24/04/2019 - 06:04

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy

(CT)- Ngày 23-4, Đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND thành phố Cần Thơ về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014-2018.

Trên địa bàn thành phố hiện có 8 khu chế xuất, công nghiệp tập trung với 3.265 cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc diện quản lý về PCCC. Trong đó, có 2.074 cơ sở có nguy hiểm cháy nổ, 37 cơ sở trọng điểm, 36 nhà cao tầng, 31 khu dân cư tập trung và 123 chợ, siêu thị, trung tâm thương mại có nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Từ năm 2014 đến 2018, thành phố đã thẩm duyệt thiết kế về PCCC 1.748 công trình và hạng mục công trình; nghiệm thu về PCCC 970 công trình và hạng mục công trình; tổ chức thực tập 795 phương án chữa cháy có huy động nhiều lực lượng và trực tiếp hướng dẫn 1.494 lượt cơ sở tổ chức phương án chữa cháy tại chỗ theo đúng yêu cầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá công tác PCCC ở thành phố được triển khai thực hiện nghiêm túc, tuy nhiên  Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý, các cấp ủy đảng, chính quyền từ cấp thành phố đến cơ sở cần xác định PCCC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, không chỉ là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mà còn là trách nhiệm của toàn dân. Vì vậy, các cấp, các ngành của thành phố cần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật, tập huấn kỹ năng PCCC phù hợp cho từng đối tượng, địa bàn, đặc biệt ở các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, nhân rộng những mô hình hay trong PCCC, như: “Phụ nữ thực hiện bếp ăn an toàn” gắn với “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các điển hình tiên tiến trong công tác PCCC. Bên cạnh đó, thành phố cần rà soát, tính toán quy hoạch xây dựng các trụ nước, hệ thống dự trữ nước; thành lập các đội PCCC ở cơ sở; xây dựng các phương án phối hợp giữa lực lượng chuyên trách PCCC với các đơn vị liên quan, doanh nghiệp… nhằm đưa công tác PCCC đạt hiệu quả tốt nhất, đảm bảo an toàn trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết