06/05/2017 - 10:05

Mua sắm thiết bị công nghệ mới

Đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí ngày càng cao của nhiều người, các thương hiệu điện tử - điện máy đưa ra thị trường nhiều mẫu điện thoại thông minh, laptop với thiết kế đẹp, tích hợp công nghệ mới, độ phân giải cao… giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn thiết bị di động phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

 Khách hàng tìm hiểu tính năng mới của các dòng điện thoại thông minh năm 2017 ở Trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim tại Cần Thơ.

Chị Nguyễn Kiều Tâm, nhân viên bán hàng điện tử ở Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Khách hàng thường chọn latop theo 4 tiêu chí, như: mẫu mã đẹp, tính năng hỗ trợ người dùng tốt, chất lượng và giá cả. Hiện, nhiều dòng laptop của thương hiệu HP, Lenovo…ứng dụng bộ xử lý Intel thế hệ mới, bộ nhớ RAM từ 4– 8GB, ổ cứng lên đến 500GB, màn hình 14 – 15.6inch độ phân giải chuẩn HD, card đồ hoạ tích hợp Intel hoặc AMD, tính năng hỗ trợ kết nối bluetooth, wifi, giá từ 10-15 triệu đồng/cái. Để phục vụ nhu cầu làm việc, nhất là xử lý file đồ họa hay thiết kế, các thương hiệu HP và Lenovo đưa nhiều dòng latop có cấu hình mạnh, ứng dụng bộ xử lý Intel Core I7 thế hệ mới, bộ nhớ tối thiểu 16GB chuẩn DDR4, chạy hai card đồ họa song song cùng lúc, màn hình Full HD,… giá trên 20 triệu đồng/cái. Phục vụ nhu cầu làm việc tối ưu cho người dùng, các thương hiệu Lenovo, Acer, Asus và Dell còn cung cấp đa dạng các mẫu latop dạng 2 trong 1 vừa có thể xoay chuyển, vừa có thể tháo lắp dễ dàng. Các sản phẩm này thường có mẫu mã đẹp, tính năng nổi bật, độ phân giải cao, giúp người dùng mở các ứng dụng và thao tác nhanh trên màn hình cảm ứng không khác gì máy tính bảng. Ưu điểm của latop 2 trong 1 là thiết kế nhỏ và gọn, tích hợp cảm ứng màn hình và xoay lật, thuận tiện cho việc di chuyển, phục vụ linh hoạt nhu cầu giải quyết công việc hay giải trí nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong đó, nhiều mẫu latop có thời lượng pin sử dụng lên tới 10 giờ, có loa tạo âm thanh lớn và sống động phục vụ nhu cầu giải trí, nghe nhạc, xem phim… giá trên dưới 12,5 triệu đồng/cái, tùy kiểu dáng và thương hiệu.

Theo các điểm kinh doanh hàng điện thoại, năm 2017, thương hiệu Samsung, Oppo đưa ra thị trường nhiều dòng điện thoại, như: Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+, Oppo F3 Lus,… với nhiều cải tiến vượt trội, đáp ứng nhu cầu xem phim, lướt web không giới hạn, ứng dụng gọi video rõ nét qua facebook hay Zalo, tiết kiệm pin tối ưu, nhất là ứng dụng chụp ảnh selfie cho khách hàng. Trong đó, dòng sản phẩm Oppo F3 Lus với thiết kế nổi bật màn hình 6 inch, độ phân giải cao, Ram 4GB, bộ nhớ trong 64GB, 2 sim 2 sóng, dung lượng pin lên đến 400mAh. Đặc biệt, Oppo F3 Lus có tính năng "Selfie Expert" với bộ đôi camera kép 16MP và 8MP ở phía trước, độ phân giải Full HD, giúp mang lại hình ảnh sắc nét kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Nhờ đó, người dùng dễ dàng trải nghiệm selfie cùng bạn bè mọi lúc, mọi nơi dễ dàng, có giá 10,69 triệu đồng/cái. Chị Nguyễn Kiều Tâm, nhân viên bán hàng điện tử ở Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Phục vụ nhu cầu tối ưu của người dùng, thương hiệu Samsung, Apple, Oppo đưa ra thị trường nhiều mẫu điện thoại ứng dụng công nghệ cảm biến vân tay, sạc pin nhanh, màn hình có độ phân giải cao, giúp hiển thị hình ảnh một cách rõ nét,… Điển hình thương hiệu Samsung vừa mới tung ra thị trường dòng sản phẩm Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ với những cải tiến mới. Đó là loại bỏ phím Home vật lý kèm logo Samsung ở mặt trước và thay thế bằng phím Home cảm ứng, tạo ra màn hình mỏng và cao hơn, giúp người dùng cầm nắm gọn gàng trong tay. Samsung Galaxy S8 có màn hình 5,8 inch với nhiều tùy chọn bảo mật và mở khóa, như: cảm biến mống mắt, nhận diện gương mặt, mật khẩu… Ngoài ra, sản phẩm còn tính năng chống thấm nước, màn hình vô cực cho phép hiển thị nhiều nội dung hơn trong các ứng dụng, giúp người dùng ít thao tác vuốt hay lật trang trong các thao tác ứng dụng, có giá khoảng 18,5 triệu đồng/cái.

Để phục vụ nhu cầu selfie cho nhiều người, các thương hiệu LG, Samsung, HTC còn cải tiến camera cho nhiều dòng điện thoại tầm trung, nhất là tăng khả năng chống rung, quay video chuẩn và lấy nét tự động, giúp người dùng quay phim và chụp ảnh sắc nét hơn…, giá trên dưới 5 triệu đồng/cái. Hiện tại, các điểm kinh doanh hàng điện tử-điện máy triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho các thiết bị di động công nghệ mới. Hiện tại, Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim giảm giá, ưu đãi tăng thêm 1 năm bảo hành… cho nhiều dòng latop mới của thương hiệu Lenovo, HP và Asus. Hệ thống cửa hàng Viễn Thông A triển khai khuyến mãi cho khách hàng mua sản phẩm Oppo F3 Plus, như: tặng tai nghe bluetooth Tekin 2 trong 1, gói bảo hiểm vỡ màn hình tặng thêm… 

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết