28/02/2008 - 21:58

Mẹ đi vào tù, con ở với ai?

Để có được 50.000 đồng lợi nhuận khi bán một tép hêrôin, bị cáo Vương Thị Kim Lệ, thường trú đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều phải nhận lãnh hình phạt 7 năm tù giam về tội buôn bán trái phép chất ma túy, do HĐXX sơ thẩm TAND quận Ninh Kiều tuyên phạt. Ngoài hình phạt tù, bị cáo Lệ còn phải nộp phạt 5 triệu đồng.

Trước khi phạm tội, Lệ là một phụ nữ lao động chân chất, chủ một quán ăn nhỏ trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Sau khi ly dị chồng, Lệ một mình nuôi dạy 2 đứa con. Lợi nhuận từ việc buôn bán không cao, nhưng cũng đủ cho 3 mẹ con Lệ trang trải được những sinh hoạt thiết yếu hàng ngày. Thế nhưng, nghe lời rủ rê của kẻ xấu, thấy việc buôn bán ma túy sẽ mang lại lợi nhuận cao, Lệ bắt đầu mua hêrôin về bán cho những con nghiện.

Khoảng tháng 10-2007, thông qua môi giới là một người đàn ông thường xuyên lui tới quán của Lệ ăn phở, Lệ lấy “hàng trắng” của một thanh niên ở chợ An Hòa, phường An Hòa, quận Ninh Kiều. Có được ma túy trong tay, Lệ bắt đầu tìm con nghiện tiêu thụ. Khoảng 15 giờ 45 phút ngày 26-10-2007, nhận được điện thoại mua hàng của “con nghiện”. Lệ gói hêrôin vào giấy vệ sinh màu trắng rồi bỏ vào bọc ni-lông để ngụy trang và mang đến trước cổng Trường Tiểu học An Hòa 2 để bán cho Trần Ngọc Hạnh. Trong lúc giao hàng, Lệ bị lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Ninh Kiều bắt quả tang cùng với gói ma túy trên tay.

Tại phiên tòa, bị cáo Vương Thị Kim Lệ khai nhận: Mỗi lần bán một tép “hàng trắng” cho con nghiện, Lệ thu lời 50.000 đồng. Bị cáo Lệ tham gia buôn bán ma túy với ý nghĩ có được nhiều tiền để lo cho 2 con đầy đủ hơn. HĐXX và những người tham dự phiên tòa hôm ấy đều không đồng ý với suy nghĩ đó của Lệ. Vì mong muốn có tiền một cách nhanh chóng, khỏi bỏ công sức lao động, Lệ đã phạm pháp và phải trả một cái giá quá đắt. Hậu quả là 2 đứa con của Lệ (đứa lớn 22 tuổi, đứa nhỏ 7 tuổi) giờ đây phải sống cảnh chia lìa, thiếu sự chăm sóc, dạy bảo của cha lẫn mẹ.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Lệ tỏ ra rất hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để được sớm trở về đoàn tụ với con thơ. Phải chi trước khi lao vào con đường phạm tội, bị cáo Lệ suy nghĩ cặn kẽ hơn, đừng vì hám lợi mà tiếp tay cho bọn tội phạm ma túy, gieo rắc đau thương cho bao nhiêu gia đình vì có con em nghiện ngập thì đâu phải trả giá như hôm nay. Đó cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định dễ dàng kiếm tiền, bất chấp đạo đức, pháp luật.

• THẢO MỘC

Chia sẻ bài viết