23/12/2021 - 00:20

Mãn nhãn với “Assassin’s Creed” 

“Assassin’s Creed” (tựa Việt “Sát thủ bóng đêm”) là phim được chuyển thể từ game cùng tên nổi tiếng của hãng Ubisoft, do đạo diễn Justin Kurzel thực hiện. Bom tấn với kinh phí đầu tư lớn, kỹ xảo hiện đại, nhiều đại cảnh hành động hoành tráng, đẹp mắt, đáp ứng người hâm mộ game. Tuy nhiên, kịch bản vẫn còn những điểm hạn chế…
Phim phát sóng lúc 12 giờ, thứ bảy, ngày 25-12 trên kênh HBO.

Sau khi bị xử tử bằng thuốc độc, Callum Lynch bất ngờ tỉnh dậy giữa trung tâm nghiên cứu của tập đoàn Abstergo Foundation. Nhà khoa học nữ Sophia sử dụng cỗ máy hiện đại giúp Callum đi vào tiềm thức và kết nối với tổ tiên dòng họ. Ký ức đưa Callum về vùng đất khói lửa của Tây Ban Nha năm 1492, tham gia vào cuộc chiến ác liệt giữa hai thế lực không đội trời chung: Hội Sát thủ (Assassin’s Creed) và Hiệp sĩ Đền thánh (Knights Templar). Callum là hậu duệ của Aguilar, sát thủ chủ lực của Hội Sát thủ cũng là người duy nhất biết được “Trái táo vườn địa đàng” (Apple of Eden) đang ở đâu. Đây là vật có thể khống chế trí não của con người mà Hội Hiệp sĩ muốn có được để cai trị thế giới trong luật lệ và khuôn khổ, trong khi Hội Sát thủ lại theo chủ nghĩa tự do. Tập đoàn Abstergo là hậu nhân của Hội Hiệp sĩ, muốn thông qua ký ức kết nối của Callum và Aguilar để tìm lại “Trái táo địa đàng” và duy trì trật tự thế giới mới. Từ đây, Callum bắt đầu cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm….

“Assassin’s Creed” là game ăn khách với hệ thống nhân vật đồ sộ, vô số dữ kiện lịch sử qua nhiều thời đại. Khi chuyển thể lên màn ảnh rộng, do giới hạn thời gian, phim chỉ khai thác một phần nhỏ của game gốc. Nhà sản xuất cũng cố gắng chuyển tải những điểm chính và tinh thần của game thông qua câu chuyện của Callum. Nhân vật chính liên tục chuyển đổi qua lại giữa thế giới thực tại và quá khứ 500 năm trước, đưa khán giả vào những trận chiến dữ dội và những âm mưu, hành động của 2 phe đối lập.

Với sự đầu tư chỉn chu cho bối cảnh, phục trang, vũ khí, đạo cụ và những kỹ xảo tiên tiến, phim giúp khán giả mãn nhãn với hình ảnh ấn tượng và những pha hành động sắc nét, những cuộc binh biến khói lửa, những lần ám sát, săn đuổi hồi hộp, lôi cuốn. Đặc biệt, cảnh nhảy parkour mang tên “Leap of Faith” (Cú nhảy niềm tin) - thực hiện từ độ cao gần 40 mét, là một trong những cảnh đẹp nhất phim. Việc lồng ghép các yếu tố lịch sử, giai thoại, niềm tin tôn giáo… vào mạch phim được thực hiện khá tốt, thể hiện được mâu thuẫn kéo dài hàng trăm năm giữa 2 thế lực. Tài tử Michael Fassbender tròn vai khi cùng lúc đóng hai nhân vật - Callum ở hiện tại và ông tổ Aguilar ở quá khứ.

Tuy nhiên, việc liên kết các sự kiện và truyền tải nội dung của phim chưa được đánh giá cao, vẫn còn rời rạc và đôi lúc khiến người xem khó hiểu. Điển hình như việc chuyển biến tâm lý của nhân vật chính chưa thuyết phục khi anh lúc thì về phe Hội Hiệp sĩ, lúc thì đi theo tiếng gọi của Hội Sát thủ. “Trái táo vườn địa đàng” được xem là vật có quyền năng chi phối được trí não con người và ai có được nó thì sẽ thống trị được thế giới. Thế nhưng, nhà lãnh đạo của tập đoàn Abstergo khi có được nó trong tay thì lại bị giết một cách dễ dàng khiến khán giả ngỡ ngàng. Còn con gái của ông, nhà khoa học Sophia thì lại mắc kẹt giữa lý tưởng mà cô theo đuổi với lý tưởng của tập đoàn, để cuối cùng cô vô tình tiếp tay cho kẻ thù hại chết cha mình… Sự thiếu chặt chẽ trong tổng thể câu chuyện và cách truyền đạt khiến tác phẩm khá khó nắm bắt với những ai chưa chơi game.

Phim với kết thúc mở hứa hẹn phần tiếp theo sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ khác.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết