24/02/2021 - 17:26

Lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên đã về đến Việt Nam

Thông tin từ Bộ Y tế ngày 24-2 cho biết: Lô hàng gồm 117.600 liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca đã được phê duyệt cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam vào đầu tháng 2-2021.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Vaccine COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca đã có mặt kịp thời, đúng lúc cả nước ta đang ứng phó với đợt dịch bùng phát mới. Bộ Y tế sẽ ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu và các đối tượng theo quy định của Chính phủ. Hiện Bộ Y tế đang nỗ lực đàm phán với các nhà sản xuất vaccine khác để cung cấp đầy đủ cho người dân trong năm.

Vaccine này sẽ giúp Việt Nam tiến một bước gần hơn tới việc vượt qua đại dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Bộ Y tế đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan, bộ, ngành liên quan, AstraZeneca Việt Nam và Hệ thống tiêm chủng VNVC đã giúp Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên trong khu vực châu Á tiếp cận vaccine phòng COVID-19.

TTXVN

Chia sẻ bài viết