01/11/2008 - 08:36

Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương họp Đại hội đồng lần thứ 8 tại Việt Nam

(TTXVN)- Tại buổi họp báo, ngày 31-10, tại Hà Nội, Liên minh hợp tác xã Việt Nam cho biết, sẽ có khoảng 300 đại biểu quốc tế đến từ các tổ chức thành viên và một số tổ chức quốc tế tham dự Đại hội đồng Liên minh Hợp tác xã quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ICA-AP) lần thứ 8, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 1 đến 6-12-2008.

Với chủ đề “Lợi thế hợp tác xã trong nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương”, kỳ họp ICA - AP lần này nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm phát triển hợp tác xã giữa các nước thành viên, đồng thời đưa ra các khuyến nghị chính phủ các nước tạo môi trường thuận lợi để phát triển loại hình kinh tế này.

Theo ông Nguyễn Xuân Hiên, Phó Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam, trong lần đầu tiên đăng cai kỳ họp này, Việt Nam sẽ tổ chức Hội chợ Vietnam SMECOOP 2008 tại Hà Nội, từ ngày 2 - 6/12. Hiện đã có khoảng 400 gian hàng của các tổ chức hợp tác xã đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, các thành viên trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương và từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới đăng ký tham gia hội chợ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ còn có nhiều hoạt động lễ hội văn hóa đặc sắc và các hội thảo về kinh tế làng nghề.

THÙY DƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết