23/06/2020 - 09:11

Lãnh đạo thành phố tiếp Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam 

(CT)- Chiều 22-6, ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo Sở, ngành hữu quan đã tiếp và làm việc với ngài Ivo Sieber, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Thụy Sĩ tại Việt Nam và đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam. Đây cũng là chuyến công tác đầu tiên của ngài Đại sứ tại Cần Thơ sau khi nhận chức tại Việt Nam. 

Ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tặng quà lưu niệm cho Ngài Ivo Sieber, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Vui mừng chào đón đoàn đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ, ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa Thụy Sĩ và Việt Nam nói chung, Thụy Sĩ - TP Cần Thơ nói riêng trong những năm qua phát triển rất tốt đẹp. Tại Cần Thơ, Thụy Sĩ phối hợp cùng WB tại Việt Nam hỗ trợ cho thành phố tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu thông qua Dự án Phát triển TP Cần Thơ và Tăng cường khả năng thích ứng của đô thị. Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Mạnh mong muốn ngài Đại sứ quan tâm và hỗ trợ cho thành phố giới thiệu những tiềm năng cơ hội hợp tác đến các doanh nghiệp của Thụy sĩ. Lãnh đạo Cần Thơ sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp khi đến hợp tác kinh doanh. Bên cạnh đó, mong Ngân hàng Thế giới có những hỗ trợ cho thành phố trong việc tiếp cận các nguồn vốn phát triển. 

Đánh giá cao về tiềm năng phát triển của TP Cần Thơ, Ngài Ivo Sieber, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Thụy Sĩ tại Việt Nam, nhấn mạnh vai trò quan trọng của Cần Thơ là một thành phố lớn và đi đầu trong quá trình chuyển đổi của ĐBSCL. Việc Cần Thơ thúc đẩy quá trình đô thị hóa bền vững thành công sẽ là một kinh nghiệm đáng học hỏi. Sự phối hợp chặt chẽ của các cấp quản lý trong việc lên kế hoạch và quản lý biện pháp cải tạo khu đô thị là yếu tố quan trọng thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân. Chính phủ Thụy Sĩ cam kết hỗ trợ quá trình chuyển đổi kinh tế, bao gồm phát triển các đô thị xanh với khả năng chống chịu và thích nghi tốt với khí hậu tại ĐBSCL. Đồng thời hy vọng, thông qua Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ sẽ đẩy mạnh hơn nữa giao thương với Việt Nam, nhiều nhà đầu tư cũng sẽ tìm đến Việt Nam để làm ăn, trong đó có TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết