28/02/2022 - 19:36

Lãnh đạo thành phố tiếp Đại sứ Philippines 

(CT) - Sáng 28-2, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố, tiếp ngài Meynardo Los Banos Montealegre, Ðại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam.

Lãnh đạo TP Cần Thơ chụp hình lưu niệm với Đại sứ Philippines và đoàn. 

Phó Chủ tịch Nguyễn Thực Hiện bày tỏ vui mừng và trân trọng chào đón ngài Ðại sứ Philippines cùng đoàn đến TP Cần Thơ, thông tin đến ngài Ðại sứ trong năm qua, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa TP Cần Thơ sang thị trường Philippines là 165,12 triệu USD, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là gạo, thủy hải sản, may mặc, dược phẩm và thuốc thú y; nhập khẩu đạt 1,06 triệu USD với các mặt hàng chủ yếu là nguyên liệu dược. Ðể thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2022 và những năm tiếp theo, TP Cần Thơ đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ và triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt mục tiêu kép theo chủ trương của Trung ương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố hy vọng ngài Ðại sứ hỗ trợ thông tin về tiềm năng và cơ hội đầu tư của thành phố đến với các hiệp hội, nhà đầu tư ở Philippines; hỗ trợ tổ chức kết nối giữa các tập đoàn nhập khẩu của Philippines với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu gạo, nông sản, thủy sản chế biến của thành phố, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm chế biến từ nông, thủy sản...

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo thành phố dành cho đoàn, ngài Meynardo Los Banos Montealegre nhấn mạnh, mối quan hệ 2 nước ngày càng được nâng tầm thể hiện thông qua các chuyến viếng thăm cấp cao giữa lãnh đạo hai nước. Về hợp tác kinh tế thương mại, Philippines nhập khẩu rất nhiều gạo từ Việt Nam, trong đó có TP Cần Thơ. Theo đánh giá của các nhà nhập khẩu Philippines, loại gạo ngon và chất lượng cao phần lớn đến từ TP Cần Thơ, hy vọng mối quan hệ giao thương giữa doanh nghiệp Philippines với TP Cần Thơ duy trì tốt đẹp. Các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa Philippines và TP Cần Thơ suốt thời gian qua diễn ra rất tốt đẹp. Nhận định Cần Thơ là thành phố năng động với nhiều dư địa phát triển, ngài Ðại sứ hy vọng, thời gian tới các mối quan hệ giao thương cũng như đối ngoại giữa hai bên duy trì tốt đẹp và phát triển.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ tiếp Ðại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam

(CT) - Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại TP Cần Thơ, chiều ngày 28-2-2022, Ngài Meynardo Los Banos Montealegre, Ðại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam đã có buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị (LHCTCHN) TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp, bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch LHCTCHN TP Cần Thơ, bày tỏ vui mừng được đón tiếp Ngài Ðại sứ và đoàn; đồng thời, thông tin khái quát về các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị với các nước. Theo bà Lê Thị Thanh Giang, riêng đối với Philippines, LHCTCHN TP Cần Thơ đã thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Philippines TP Cần Thơ từ năm 2014. Hơn 7 năm qua, tình hữu nghị, mối thiện cảm giữa nhân dân Cần Thơ và nhân dân Philippines không ngừng được vun đắp, củng cố thông qua nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, giao lưu nhân dân và trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực…

Dịp này, lãnh đạo LHCTCHN TP Cần Thơ, các thành viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Philippines TP Cần Thơ và Ngài Ðại sứ đã trao đổi nhiều vấn đề, kế hoạch mở rộng, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa TP Cần Thơ và Philippines, hướng tới sự đa chiều, đa lĩnh vực, hiệu quả và thiết thực. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực, hoạt động, như: hợp tác nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch với Viện lúa ÐBSCL; trao đổi về giáo dục, giới thiệu về hệ thống giáo dục tiếng Anh của Philippines với sinh viên Cần Thơ; tổ chức tuần lễ văn hóa Philippines tại Cần Thơ với nhiều hoạt động giao lưu ẩm thực, triển lãm…

Ðánh giá cao những ý kiến, đề xuất của các đại biểu tại buổi làm việc, Ngài Meynardo Los Banos Montealegre, Ðại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam cho biết đây là cơ sở để 2 bên thúc đẩy hợp tác, kiến tạo nền tảng để tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai. Ngài Ðại sứ khẳng định, việc hợp tác hữu nghị, giao lưu nhân dân giữa Philippines và TP Cần Thơ đang đi đúng hướng. Trên cương vị công tác, Ngài Ðại sứ ủng hộ và tin tưởng rằng, 5 năm tới sẽ là khoảng thời gian đầy sôi động với những nhiều chương trình giao lưu, đối ngoại nhân dân được tổ chức, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. 

Lãnh đạo LHCTCHN TP Cần Thơ đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG - HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết