10/02/2018 - 09:21

Lãnh đạo thành phố thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và các bệnh viện ở TP Cần Thơ 

(CT)- Ngày 9-2, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung đến thăm và chúc Tết một số đơn vị của lực lượng vũ trang và Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an thành phố đã báo cáo với lãnh đạo Thành ủy kết quả năm qua lực lượng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đồng thời, góp sức vào hoạt động an sinh xã hội địa phương. Công an TP Cần Thơ đã triển khai nhiều kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự thành phố trước - trong và sau Tết, mở các đợt cao điểm về an toàn thực phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng và chủ động các giải pháp không để xảy ra ách tắc giao thông trong ngày Tết. Dịp Tết này, Công an TP Cần Thơ tặng khoảng 3.000 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, từ nguồn vận động xã hội. Bí thư Thành ủy khen ngợi Công an TP đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017, góp sức vào sự phát triển  kinh tế -xã hội thành phố nhờ công tác an ninh trật tự được đảm bảo.

 Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung thăm và tặng quà Tết cho BV Đa khoa TP Cần  Thơ. Ảnh: Thu Sương

Đoàn cũng đã đến thăm và chúc Tết  các cán bộ, chiến sĩ của Cục An ninh Tây Nam Bộ và Bộ Tư lệnh quân khu 9. Đồng chí Bí thư Thành ủy gởi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị cùng gia đình đón một mùa Tết an khang, hạnh phúc; đồng thời, mong muốn các đơn vị tiếp tục hỗ trợ nhiệm vụ cho lực lượng chuyên ngành của thành phố thời gian tới.

Tiếp xúc các cán bộ, y bác sĩ tại BV Đa khoa TP Cần Thơ, Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung đã biểu dương tập thể cán bộ y tế BV ra sức phục vụ người bệnh, đồng thời, chỉ đạo, với điều kiện cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, lãnh đạo BV tiếp tục quan tâm công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ để làm chủ kỹ thuật cao, giúp người bệnh ĐBSCL đến với Cần Thơ được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao. Dịp này, Đoàn chúc Tết thăm và tặng 50 phần quà (200 ngàn đồng/phần) cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV.

* Chiều 9-2-2018, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Hiểu đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết: Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Trung đoàn 932, Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Nhi đồng Cần Thơ.

Đại tá Nguyễn Thanh Đức, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã báo cáo, năm 2017, tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang có bản lĩnh chính trị vững vàng; công tác tuyển quân đạt chỉ tiêu số lượng và chất lượng; cán bộ, chiến sĩ tham gia các hội thao, hội thi toàn quân đạt nhiều giải cao; Tết quân dân được Trung ương đánh giá cao; thí điểm đối thoại với gia đình chính sách và người có công tại quận Bình Thủy giải quyết được nhiều vướng mắc...

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND thăm, chúc Tết và tặng quà Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ.

Tại BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ, trong năm qua, BV cũng làm chủ nhiều kỹ thuật cao như can thiệp tim mạch, can thiệp mạch não, nội soi... tương đương với các trung tâm lớn của cả nước. Với BV Nhi đồng Cần Thơ, năm qua, BV khám và điều trị ngoại trú, nội trú vượt so với kế hoạch. Trong đó, 60% bệnh nhi đến từ các tỉnh trong vùng ĐBSCL.

Đoàn cũng đã đến thăm và chúc Tết  các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu biểu dương những đóng góp của lực lượng vũ trang thành phố, Trung đoàn cảnh sát cơ động trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời đề nghị các đơn vị ra sức thi đua, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2018. Với các BV, đồng chí biểu dương nỗ lực trong khám, điều trị, triển khai các kỹ thuật cao, từng bước đưa Cần Thơ trở thành Trung tâm Y tế của vùng ĐBSCL, đồng thời đề nghị các BV tích cực triển khai các kỹ thuật mới, tăng cường y đức.

Thu Sương - H.Hoa

Chia sẻ bài viết