03/02/2009 - 08:31

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước dự mít tinh trọng thể kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng 

* Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các đồng chí lãnh đạo Đảng tiếp khách đến chúc mừng Ngày thành lập Đảng

* TP CẦN THƠ: Nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng

(TTXVN-CT)- Sáng 2-2, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Hà Nội, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đã tổ chức mít tinh trọng thể kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2009). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Ủy ban Trung MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm. Cùng dự có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; các cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô.
 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo nhân dân Thủ đô tham dự lễ kỷ niệm. Ảnh: ĐINH XUÂN TUÂN (TTXVN)

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ: Kỷ niệm Ngày thành lập Đảng hàng năm là dịp chúng ta cùng ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng ta, tưởng nhớ tới công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại-Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác tới bờ thắng lợi; bày tỏ sự tri ân các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối, những chiến sĩ cộng sản kiên trung, anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và nhiều thế hệ đồng chí đồng bào đã hy sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhìn lại chặng đường 79 năm xây dựng và phát triển của Đảng và của cách mạng nước ta, chúng ta tự hào về những thắng lợi vĩ đại mà Đảng ta, dân tộc ta đã giành được trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong dựng xây đất nước. Chúng ta tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, một đảng luôn giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, trung thành với giai cấp và lợi ích dân tộc, vững vàng trước mọi thách thức, sáng suốt trong vai trò lãnh đạo của mình. Càng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, chúng ta càng phải quyết tâm làm theo lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thực sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là đày tớ thật trung thành của nhân dân”.

* Chiều 2-2, trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các đồng chí lãnh đạo Đảng đã tiếp các đoàn đại biểu các cơ quan Trung ương, các tổ chức chính trị, xã hội đến chúc mừng nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 -3/2/2009).

Đại diện lãnh đạo: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, tỉnh Nam Định đã nhiệt liệt chúc mừng Đảng Cộng sản Việt Nam nhân ngày lễ trọng đại này; ca ngợi sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng qua các thời kỳ đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước; khẳng định đó là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng nước ta. Các đồng chí cũng bày tỏ niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.
 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp đoàn Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đến chúc mừng nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chân thành cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp dành cho Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí khẳng định: những thắng lợi của cách mạng Việt Nam từ trước tới nay là thành quả tổng hợp của sự nỗ lực, quyết tâm cao, tính năng động, sáng tạo của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; là kết quả của sức mạnh phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao những đóng góp rất quan trọng của các cơ quan Trung ương, các tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội vào sự nghiệp chung của dân tộc.

Thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chúc các đại biểu và qua các đại biểu gửi lời chúc mừng  đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sĩ cả nước; kiều bào ta ở nước ngoài một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

* Ngày 2-2-2009, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN quận Bình Thủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2009).

Trong không khí vui tươi phấn khởi, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 79 năm xây dựng và trưởng thành. Qua đó, khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng là yếu tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến  và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc từ sau giải phóng đến nay. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, Đảng bộ và nhân dân quận Bình Thủy đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, phát triển địa phương.

Dịp này, 36 đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm, 40 năm, 50 năm và 60 năm tuổi Đảng.

* Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng, huyện Phong Điền đã kết nạp mới 56 đảng viên, nâng tổng số đảng viên được kết nạp từ đầu năm đến nay lên 115 đồng chí, đạt trên 51% chỉ tiêu năm 2009. Huyện Phong Điền phấn đấu đến 30-4-2009, sẽ hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới của năm 2009.
 

HỒNG HẠNH - HƯƠNG THỦY - SỸ KHANG

Chia sẻ bài viết