26/03/2010 - 21:03

Làm gì trong Giờ Trái đất?

Có thể nhiều người sẽ cảm thấy buồn chán vì không biết sẽ làm gì trong một giờ khi đèn đuốc đồng loạt tắt hết. Nếu biết cách tận dụng, Giờ Trái đất sẽ đem đến cho bạn những giây phút tuyệt vời. Hãy thử một số gợi ý sau:

Ăn tối dưới ánh nến:

Tận dụng Giờ Trái đất để thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới ánh nến. Ảnh: Daily Mail 

Hãy chuẩn bị bữa ăn thịnh soạn và nhớ rằng phải chuẩn bị bàn ăn trước lúc đèn tắt kẻo va chạm dao nĩa vào người khác. Khi bóng tối bao trùm, hãy ngồi vào bàn và bắt đầu thưởng thức bữa ăn ấm cúng bên ngọn nến. Cho dù đó là người yêu, gia đình hay bạn bè, chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thật ý nghĩa.

Chơi đùa với con cái:

Nếu bạn có con, hãy tận dụng khoảng thời gian này để chơi đùa hoặc kể chuyện cho con nghe. Nếu những tuần trước, cả nhà cùng xem phim thì tối thứ 7 này, hãy thay đổi một chút bằng cách kể cho lũ trẻ nghe những mẩu chuyện thần bí bên ánh đèn leo lét hoặc chơi trò trốn tìm chẳng hạn.

Xem lại album cũ:

Trong thời đại ngày nay, mọi thứ đều hiện đại và bạn thường lưu giữ hình ảnh trên đĩa, thẻ nhớ, USB hay album trên mạng. Trong một tiếng đèn tắt hết, hãy mở album cũ để xem lại những bức ảnh của mình hoặc người thân dưới ánh nến lung linh. Để thú vị hơn, bạn có thể chơi trò đố nhau về những người trong hình. Chắc chắn, bạn và người thân sẽ có những khoảnh khắc khó quên.

Rủ bạn bè đến chơi:

Bạn và mọi người có thể tổ chức một trò chơi tập thể nào đấy. Điều thú vị là ánh đèn mập mờ có thể giúp bạn “mánh khóe” một chút trong khi chơi.

Ra ngoài ngắm sao:

Lần cuối cùng bạn ngước lên bầu trời và ngắm nhìn các vì sao là khi nào? Ngày nay, với những ánh đèn điện sáng lòa, thật khó nhìn thấy bất cứ gì trên bầu trời ngoài Mặt trăng. Hãy tranh thủ Giờ Trái đất để ôn lại hành động lãng mạn này.

BẢO NGỌC (Theo Chicago Tribune)

Chia sẻ bài viết