28/10/2009 - 21:13

Làm đẹp tự nhiên từ nhà bếp

Nổi tiếng là “phù thủy” trang điểm cho giới “ngôi sao” giải trí Mỹ, Shalini Vadhera đi khắp thế giới sưu tầm được nhiều bí quyết chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ. Dưới đây là 4 bí quyết làm đẹp hoàn toàn từ thiên nhiên mà theo Shalini, chị em đều có thể thực hiện từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Dưỡng tóc bằng chuối

Khi mái tóc của bạn bắt đầu xuất hiện dấu hiệu thương tổn do thường xuyên nhuộm, uốn, ép..., hãy giúp tóc lấy lại vẻ sáng bóng bằng liệu pháp của phụ nữ Hawaii. Nghiền nát một quả chuối rồi bôi hỗn hợp này lên tóc từ gốc tới ngọn. Sau 15 phút, làm sạch tóc bằng dầu gội. Chuối giúp tóc phục hồi sức khỏe và độ đàn hồi tự nhiên nhờ chứa hàm lượng kali cao.

Làm mịn da bằng mật ong

Tại sao da mặt phụ nữ Ba Lan luôn tươi tắn? Đó là nhờ họ bôi mật ong. Nhờ chứa các thành phần giữ ẩm tự nhiên và giúp da săn chắc, mật ong trở thành mỹ phẩm chống lão hóa được nhiều người ưa chuộng. Không những vậy, mật ong còn giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia tử ngoại trong ánh nắng. Trước khi thoa lên da mặt, chịu khó hong ấm mật ong. Giữ mặt nạ này trong 15 phút rồi rửa bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Chăm sóc móng bằng tỏi

Cho tỏi băm nhuyễn vào chai nước bóng sơn móng tay. Để 7-10 ngày rồi sơn lên móng tay hoặc chân. Đây là bí quyết giúp móng chắc khỏe của phụ nữ Dominica.

Làm mềm da bằng quả ô-liu

Để cải thiện làn da khô ráp, phụ nữ Hy Lạp có bí quyết tự nhiên, rẻ tiền - dùng máy xay nhuyễn quả ô-liu hoặc ô-liu đen ngâm muối rồi cho vào hũ. Mỗi khi tắm, dùng hỗn hợp này chà lên làn da để loại bỏ tế bào chết. Phương pháp này giúp làn da khô trở nên mềm mại hơn.

THANH TRÚC (Theo Health)

Chia sẻ bài viết