04/02/2016 - 21:08

Làm đẹp không gian sống đón Tết

Để tạo không khí sinh động, vui tươi cho ngày Xuân, các cửa hàng kinh doanh, trung tâm mua sắm, siêu thị hay các hộ gia đình… đều chú trọng việc trang trí làm đẹp cho không gian sống. Năm nay, các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh hàng trang trí bày bán đa dạng các mặt hàng Tết từ các loại dây treo, tranh dán, đến các loại bao lì xì, linh vật may mắn… với nhiều chủng loại và giá cả ở nhiều mức khác nhau, giúp khách hàng thoải mái chọn lựa những món đồ thích hợp với túi tiền và nhu cầu trang trí riêng.

Theo các điểm kinh doanh hàng trang trí Tết, năm nay, ngoài các mặt hàng truyền thống các loại dây treo hình đồng tiền vàng, thỏi vàng, thần tài, lồng đèn còn có các loại hình khỉ dán tường với thiết kế xinh xắn vui nhộn,... được nhiều người chọn. Các mặt hàng trang trí Tết này không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn góp phần tạo niềm vui, sự may mắn cầu mong nhiều tài lộc sẽ đến trong năm mới. Chị Trần Thị Xuân Trang, Chủ cửa hàng Xuân Trang tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: "Năm nay, giá các mặt hàng trang trí, như: Dây treo đồng tiền may mắn, hình thỏi vàng, hình cánh quạt, hình cá vàng, mai kết cành hay các loại hình dán tường... khá ổn định". Hiện tại, các loại mai dẻo dán tường hay mai kết cành giá từ 5.000- 50.000 đồng/hộp, tranh dán các loại có giá từ 15.000– 170.000 đồng/sản phẩm, dây treo ngày Tết loại lớn từ 50.000- 300.000 đồng/dây, dây treo loại nhỏ 5.000-80.000 đồng/dây, hình thần tài, hình tiên đồng ngọc nữ hay hình khỉ vàng từ 25.000- 75.000 đồng/cặp, tùy kích cỡ. Các loại dây leo viền cửa, dây kim tuyến, đèn chớp từ 15.000 đồng đến trên dưới 300.000 đồng/dây. Riêng phong bao lì xì, ngoài các sản phẩm truyền thống in nổi hình thỏ ngọc, hình thần tài trên phong bao, giá từ 5.000 -70.000 đồng/bịch (5-20 cái), còn có túi lì xì theo tuổi được in hình 12 con giáp. Túi lì xì 12 con giáp có 2 tính năng vừa có thể dùng làm túi đeo lì xì 3D vừa dễ tháo rời hình thú để làm vật trang trí treo cây mai ngày Tết, có giá 25.000 đồng/cái, thích hợp mừng tuổi cho bé ngày Tết. Năm nay, hàng trang trí Tết ngoài các loại mai dẻo dán tường, mai kết cành còn có các loại hình cành mai hoặc cành đào, các loại chữ dán tường hay các loại liễn treo truyền thống in dòng chữ, như: "Tấn tài tấn lộc", "Chúc mừng năm mới", "Vạn sự như ý", "An khang thịnh vượng" dùng để trang trí cửa ra vào tại các điểm kinh doanh, trường học… giá khoảng vài chục ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều.

Khách hàng chọn mua hàng trang trí Tết tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều.  

Các siêu thị, như: Co.opmart, Big C, Metro, Lotte mart… đều bố trí khu vực riêng để trưng bày đủ loại dây treo ngày Tết, các loại liễn treo, đèn trang trí, quả cầu kết mai vàng, câu đối chúc tết, hình dán chim én, hoa bướm, nhất là hình mai dán có chú khỉ vàng… giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu trang trí riêng của gia đình. Ngoài ra, thị trường còn cung ứng các loại trái cây, như: cầu, dừa, đu đủ, xoài, trái sung hay bánh chưng, bánh tét, dây treo hoa quả được làm bằng nhựa… với thiết kế sinh động, màu sắc rực rỡ mang đậm hương vị Tết. Các loại mâm ngũ quả, khay, hộp đựng bánh kẹo, mứt… làm bằng thủy tinh hoặc nhựa được thiết kế với nhiều kiểu dáng mới, lạ giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 300.000 đồng/cái. Năm nay, hình ảnh khỉ vàng với thiết kế in nổi khá ấn tượng trên các thiệp mừng xuân, bao lì xì hay tranh dán tường... giá từ vài ngàn đến trên dưới 20.000 đồng/cái khá hút khách.

Những ngày này, đến các chợ, siêu thị hay trung tâm mua sắm trong nội ô quận Ninh Kiều, hình ảnh sắc đỏ, sắc vàng óng ánh của những chậu hoa mai, cành đào, những câu liễn và những món đồ trang trí Tết thể hiện không khí náo nức của mùa xuân đang đến gần. Đáp ứng nhu cầu trang trí và làm đẹp cho không gian sống, các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa kiểng còn cung cấp thêm các loại kiểng nhỏ, như: kim phát tài, phát lộc, nụ tầm xuân, cát tường, xương rồng các loại hay các loại hoa treo tường… dùng trang hoàng cho không gian phòng khách hay nhà ở. Hiện nhiều điểm kinh doanh phục vụ hàng Tết trên đường Hai Bà Trưng, Nguyễn An Ninh hay tại các lô sạp ở tuyến phố chuyên kinh doanh hàng Tết trong nội ô quận Ninh Kiều bày bán đa dạng các loại cây hoa vàng, hoa bạc… với thiết kế nổi bật, sắc vàng óng ánh, bắt mắt, thể hiện ước muốn tài, lộc trong năm mới được người tiêu dùng chọn mua. Các sản phẩm này có giá khoảng vài chục ngàn đồng đến trên 1,2 triệu đồng/sản phẩm, tùy loại.

Phần lớn các mặt hàng trang trí Tết không chỉ phục vụ nhu cầu làm đẹp, tạo không khí sinh động cho không gian sống trong ngày Tết mà còn có ý nghĩa mang lời cầu chúc, ước mong những điều tốt đẹp trong năm mới nên được nhiều người dân quan tâm. Chị Nguyễn Thị Loan, đường 3 Tháng 2, quận Ninh Kiều, cho biết: "Trang trí để làm đẹp nhà, cửa đón năm mới là điều rất cần thiết đối với nhiều gia đình. Vì vậy, tôi đặc biệt chú ý chọn lựa đồ trang trí như hình dán cửa ra vào hoặc chọn chậu hoa ưng bày trí phù hợp làm đẹp không gian nhà ngày Tết. Bởi các mặt hàng này không chỉ tạo không khí vui tươi, sinh động của ngày Tết mà còn thể hiện những ước mong, điều tốt đẹp trong năm mới của gia đình".

Bài, ảnh: M. Hoa

Chia sẻ bài viết