26/02/2020 - 10:03

Kỹ thuật không mổ, không đau điều trị bệnh mạch vành 

(CTO)- 9 bệnh nhân ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mắc bệnh mạch vành, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch tính mạng, vừa được ê kíp các bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long can thiệp điều trị thành công, không cần phẫu thuật. Qua 2 ngày nằm viện sau can thiệp, bệnh nhân hồi phục, được về nhà. 

Ê kíp thực hiện can thiệp thành công 9 trường hợp trong 2 ngày.

Cả 9 trường hợp đều là bệnh nhân lớn tuổi, mắc đồng thời nhiều bệnh lý, đặc biệt tổn thương mạch vành phức tạp như: tổn thương tắc mạn tính, tổn thương thân chung mạch, tổn thương nhiều nhánh mạch vành và các bệnh mạch vành phức tạp có nguy cơ cao. Trong đó, 2 bệnh nhân N.V.L (93 tuổi) và bệnh nhân N.T.T (62 tuổi) nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc tim, nhồi máu cơ tim cấp.

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Viện Tim TP Hồ Chí Minh, các bác sĩ BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tiến hành can thiệp điều trị cho 9 bệnh nhân trong ngày 21 và ngày 22 - 2 bằng phương pháp mới. Trước đây, những tổn thương tắc mạch vành mạn tính được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật tim. Nay việc áp dụng thành công can thiệp tổn thương tắc mạch vành mạn tính mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân, như không gây đau đớn, không có vết mổ, không phải gây mê, bệnh nhân không phải trải qua thời gian hậu phẫu kéo dài, ít mất máu. Bệnh nhân chỉ cần nằm viện theo dõi 2 ngày sau can thiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

Lãnh đạo BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, kể từ tháng 7 - 2019, sau khi được chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn về kỹ thuật mới trong điều trị bệnh lý mạch vành từ các giáo sư của Nhật và bác sĩ chuyên khoa của Viện Tim, các bác sĩ BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đã điều trị thành công cho gần 20 bệnh nhân.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết