06/05/2019 - 08:44

Kiên Giang: Xây dựng Cột cờ Tổ quốc trên đảo Thổ Chu 

Khu vực Cột cờ Tổ quốc có diện tích 25m2 (5x5m) với chiều cao tính từ mặt đất lên đến hết cột cờ là 22m, kinh phí ước xây dựng công trình khoảng 1,65 tỷ đồng.

Lễ động thổ xây dựng Cột cờ Tổ quốc đảo Thổ Chu. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Ngày 5/5, tại đảo Thổ Chu thuộc xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, diễn ra Lễ động thổ xây dựng Cột cờ Tổ quốc đảo Thổ Chu với sự tham gia của đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Kiên Giang và thủ trưởng Trung đoàn 152, đơn vị đóng quân xã đảo Thổ Châu.

Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang Lê Trung Hồ cho biết, Cột cờ Tổ quốc đảo Thổ Chu được xây dựng từ chủ trương của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với nguồn kinh phí vận động từ các nhà tài trợ. Tỉnh đoàn Kiên Giang được Trung ương Đoàn giao làm chủ đầu tư công trình đặc biệt này.

Ngay sau lễ động thổ, Cột cờ Tổ quốc đảo Thổ Chu sẽ được xúc tiến xây dựng, dự kiến hoàn thành sau 3 tháng. Khu vực Cột cờ Tổ quốc có diện tích 25m2 (5x5m) với chiều cao tính từ mặt đất lên đến hết cột cờ là 22m. Kinh phí ước xây dựng công trình khoảng 1,65 tỷ đồng.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang, đảo Thổ Chu là đảo tiền tiêu phía Tây Nam của Tổ quốc, nằm cách xa đất liền nhất của tỉnh Kiên Giang nên việc xây dựng Cột cờ có ý nghĩa khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sau khi công trình Cột cờ Tổ quốc hoàn thành sẽ có thêm một địa chỉ để tuyên truyền về lịch sử hình thành biển, đảo của Tổ quốc nói chung và biển, đảo Tây Nam nói riêng, trong đó có đảo Thổ Chu.

Cột cờ Tổ quốc trên đảo Thổ Chu cũng là một địa chỉ văn hóa để khách thập phương, các bạn trẻ từ trong đất liền đến đây có cơ hội được sinh hoạt văn hóa, tham quan và được hiểu thêm về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam./.

Theo Hồng Đạt (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết