25/11/2014 - 21:42

KIÊN GIANG: Công bố quyết định đặt kênh mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Ngày 25-11, UBND huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) tổ chức công bố Quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang về việc đổi tên kênh Tuần Thống – T5 thành tên cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Tuyến kênh Tuần Thống – T5 có chiều dài 48 km, trong đó đoạn chảy qua xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang dài 11 km; đoạn chảy qua xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành (Kiên Giang) 14 km; đoạn xã Vĩnh Phú giáp xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương có chiều dài 23 km.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là vị lãnh đạo có quá trình chiến đấu, gắn vó với Quân khu 9 và Tây Nam bộ nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng. Sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng, bước vào công cuộc xây dựng đất nước, cố Thủ tướng hết sức quan tâm, trăn trở trước yêu cầu phát triển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có yêu cầu giảm thiểu sự thiệt hại của nhân dân trong vùng Tứ giác Long Xuyên nằm trong vùng lũ lụt hàng năm. Từ đó, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cùng với các nhà khoa học Trung ương và lãnh đạo hai tỉnh An Giang, Kiên Giang tiến hành khảo sát và đi đến quyết định xây dựng hệ thống kênh thoát lũ và kiểm soát lũ ra biển Tây. Trong đó, có hệ thống thoát lũ kênh T4, T5, T6 được thực hiện từ năm 1997 đến năm 1999 thì hoàn thành.

Việc chọn kênh Tuần Thống – T5 đặt tên Võ Văn Kiệt vì đây là con kênh dài và rộng nhất trong hệ thống các kênh được xây dựng. Ngoài ra, kênh Tuần Thống – T5 còn là kênh trục chính trong hệ thống các công trình thủy lợi thoát lũ ra biển Tây.

L.S

Chia sẻ bài viết