19/01/2018 - 00:13

Kiểm tra tiến độ xây dựng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 

(CT)- Ngày 18-1-2018, đồng chí Lê Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành và quận Ô Môn đến kiểm tra tiến độ xây dựng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer và Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại Cần Thơ. Các công trình được xây dựng trên địa bàn phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn).

Đồng chí Lê Văn Tâm (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra tiến độ xây dựng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer. Ảnh: THANH THY

Đồng chí Lê Văn Tâm (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra tiến độ xây dựng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer. Ảnh: THANH THY

Học viện Phật giáo Nam tông Khmer có diện tích quy hoạch 6,74ha; hiện nay, đã thực hiện chi trả và giao nền tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng phần đất quy hoạch. Công trình đang trong giai đoạn xây dựng khu hiệu bộ. Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại Cần Thơ được quy hoạch với diện tích khoảng 35.462m2. Công trình gồm các hạng mục khu bếp, nhà ăn; khu nhà ở vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia; nhà tập số 1; nhà tập số 2; nhà để xe… Công trình này được đầu tư nhằm đảm bảo yêu cầu đào tạo, huấn luyện thể thao thành tích cao tại thành phố Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung; đáp ứng các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế.

Qua kiểm tra, đồng chí Lê Văn Tâm đề nghị các đơn vị sớm đưa vào hoạt động những hạng mục được xây dựng hoàn thiện mà không chờ hoàn thiện đồng bộ cả công trình. Các công trình này mới thực hiện giai đoạn đầu nên chủ đầu tư dự án cần tiếp tục đầu tư hoàn thiện các hạng mục của công trình.

THANH THY

Chia sẻ bài viết