04/05/2020 - 16:02

Khởi động lại chương trình tiêm chủng mở rộng 

Trong tháng 4-2020, thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19, chương trình tiêm chủng mở rộng tạm ngưng. Từ ngày 1 đến ngày 5-5-2020, các trạm y tế trên địa bàn TP Cần Thơ đã tiến hành tiêm chủng mở rộng cho trẻ và phụ nữ mang thai trở lại. Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận tại trạm y tế phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.  

Nhân viên trạm y tế trực tại cổng để tư vấn, hướng dẫn người dân và đếm số thứ tự, tránh tập trung quá 20 người

Dán quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Sân trạm y tế được gắn mái che để người dân ngồi chờ

Bàn khám được bố trí cách nhau 2m

Đo thân nhiệt cho trẻ đi tiêm ngừa

Mỗi khung giờ tiêm bố trí không quá 20 trẻ. 

Sau tiêm, trẻ ở lại trạm y tế theo dõi 30 phút. Các khu vực, phòng trong trạm được tận dụng để bố trí nơi ngồi chờ, nơi theo dõi sau tiêm, nhằm giãn khoảng cách tiếp xúc

Theo chị Nguyễn Thành Anh Thư, Trưởng Trạm Y tế phường Hưng Lợi, trạm tiến hành tiêm chủng vào 2 ngày 3 và 4-5 cho gần 200 trẻ. Trạm bố trí 1 giờ tiêm không quá 20 bé. Các gia đình đưa trẻ đi tiêm đều chấp hành rất tốt quy định phòng, chống COVID-19. Trong tháng 4-2020, chương trình tạm ngưng, trẻ chuyển sang tiêm ở tháng 5-2020. Mặc dù tiêm cho 2 tháng, nhưng số trẻ tăng không quá nhiều do một số trẻ gia đình đã đưa đi tiêm dịch vụ. Cuối ngày tiêm, trạm y tế đều rà soát, nếu trẻ nào chưa tiêm thì nhắn tin thông báo cho gia đình.  

*H.Hoa

Chia sẻ bài viết