15/10/2020 - 08:42

“CỤC NỢ HÓA CỤC CƯNG”

Khóc cười cùng một gia đình kỳ lạ 

Vượt mốc 1 triệu người xem sau hơn 1 tuần công chiếu tại Hàn Quốc, đứng đầu phòng vé Việt Nam trong 2 ngày khởi chiếu đầu tiên, bộ phim “Cục nợ hóa cục cưng” của xứ sở Kim Chi có gì mà tạo nên sức hút như thế?

Những năm 1990, Park Doo Seok và Jong Bae là hai tay đòi nợ thuê. Trong lần siết nợ một người phụ nữ, cả hai đã bắt cô bé Seung Yi 9 tuổi để thế chấp cho số nợ của mẹ bé, khi nào người mẹ trả tiền sẽ được nhận lại con gái. Tuy nhiên, mẹ cô bé là người nhập cư sau đó bị trục xuất về nước, nhiều biến cố xảy ra khiến những tay đòi nợ thuê bất đắc dĩ trở thành người nuôi dưỡng cô bé. Khi Seung Yi trưởng thành, một tai nạn bất ngờ xảy ra khiến Park Doo Seok mất tích, Seung Yi và Jong Bae tìm kiếm trong vô vọng…

Ðiện ảnh Hàn quốc từng có nhiều bộ phim khiến người xem khóc cười cùng số phận nhân vật. “Cục nợ hóa cục cưng” tiếp tục phát huy thế mạnh đó khi xuyên suốt phim, các tình huống hài hước, cảm động được cài cắm khéo léo, làm khán giả mới cười đó lại có thể rưng rưng nước mắt. Một gia đình kỳ lạ được hình thành từ những tình huống oái oăm nhất. Seung Yi từ “cục nợ” thế chấp trở thành “cục cưng” của hai ông chú giang hồ, lớn lên trong tình thương như cha của hai người thô lỗ, cục cằn nhưng có trái tim vô cùng ấm áp. Xem phim, khán giả ngẫm ra một điều: đâu cứ phải máu mủ ruột rà mới là gia đình, chỉ cần có tình thương yêu chân thành thì những con người xa lạ cũng làm nên mái nhà hạnh phúc. Như cái cách mà Doo Seok lo lắng đi tìm và chuộc lại Seung Yi từ tay kẻ xấu, hay khi ông đứng trước cổng trường trong tuyết rơi cầu nguyện cho Seung Yi làm tốt bài thi đại học; hay Seung Yi lén đi làm thêm để mua cho Doo Seok một đôi giày mới. Cứ thế, tình cảm gia đình, tình phụ tử từng chút một được vun bồi và nhẹ nhàng đi vào lòng người. Ðể khi Doo Seok vỡ òa trong sung sướng khi nghe Seung Yi lần đầu tiên gọi mình là bố, người xem cũng cảm thấy hạnh phúc cùng ông…

Diễn xuất là thế mạnh nổi bật nhất của phim khi các diễn viên từ chính đến phụ đều chinh phục khán giả. Diễn viên kỳ cựu Sung Dong Il không khó khăn mấy khi thể hiện nhân vật Doo Seok với những cảm xúc đa dạng, cô bé Park Soi mang đến sự ngạc nhiên với diễn xuất tuyệt vời chiếm cảm tình tuyệt đối của người xem. Từ sự nhí nhảnh, đáng yêu đến nét buồn bã, cam chịu và uất ức, cô bé đều lột tả rất chân thực, tự nhiên. Seung Yi lúc trưởng thành do nữ diễn viên nổi tiếng Ha Ji Won thể hiện cũng rất ấn tượng.

Một điểm cộng của “Cục nợ hóa cục cưng” là phần hình ảnh của phim được trau chuốt, chỉn chu, nhất là các các bối cảnh thuộc những năm 1990 được tái dựng tỉ mỉ. Phim thành công khi phân tách được hai dòng thời gian xen kẽ là hiện tại - quá khứ. Tuy phần đầu và kết phim vẫn còn những chi tiết vô lý, gượng ép, nhưng nhờ đạo diễn dẫn dắt mạch cảm xúc của câu chuyện rất tốt nên khán giả dễ dàng bỏ qua. Ðể khi rời khỏi rạp, “Cục nợ hóa cục cưng” vẫn tạo được những dư âm tốt trong lòng người xem.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết