09/09/2019 - 11:27

Khám phá “Đất nước mặt trời mọc”: Sờ cá chép và chinh phục “nóc nhà” Nhật Bản  

Những con cá chép to lớn háo ăn cứ thế nhào lên mé hồ thành từng đàn đông đúc. Khách có thể lấy tay sờ đầu chúng và xem đó là điều mang lại may mắn. Đó là những gì chúng tôi tận mắt khi đến tham quan hồ Yamanaka – một trong Phú Sĩ ngũ hồ nổi tiếng tại đất nước Mặt trời mọc.

Hồ Yamanaka (Sơn Trung Hồ) thuộc tỉnh Yamanashi - là hồ lớn nhất trong Phú Sĩ ngũ hồ nổi tiếng của Nhật Bản.

Đây cũng là hồ ở độ cao tuyệt đối cao nhất trong năm hồ.

Dưới hồ có rất nhiều cá chép to, chúng thường tràn từng đàn lên mé hồ để giành thức ăn.

Du khách có thể tự tay sờ vào đầu chúng để cầu mong điều may mắn.

Đến đây, ngoài đi bộ dạo quanh hồ, du khách có thể tham quan hồ bằng thuyền hoặc trải nghiệm xe buýt chạy trên mặt hồ rất độc đáo.

Hồ rộng, mặt nước trong xanh luôn thu hút rất đông khách đến tham quan.

Tham quan hồ Yamanaka xong thì núi Phú Sĩ là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. Núi Phú Sĩ (hay còn gọi là Fuji) được xem là ngọn núi cao nhất Nhật Bản (3.776 m)  và là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng Nhật Bản, đã được công nhận di sản văn hóa thế giới vào ngày 22-6-2013.

Núi “Phú Sĩ mới” hiện nay được cho là hình thành trên đỉnh núi “Phú Sĩ cổ” khoảng mười ngàn năm trước, đây là nơi giao nhau của mảng lục địa Á Âu, mảng lục địa Okhotsk và lục địa Philippines. Đỉnh núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ, nhiệt độ cao nhất vào mùa hè cũng chỉ từ 6 đến 10 độ C.

Khu vực gần đỉnh núi nơi khách tham quan như một đô thị thu nhỏ với những nhà hàng, quán ăn, các cửa hàng bán quà lưu niệm.

Các mặt hàng đều được niêm yết giá để khách dễ dàng lựa mua.

Đặc biệt có nhiều mặt hàng còn có chú thích thích tiếng Việt. Theo những nhân viên bán hàng tại đây, do du khách Việt Nam tham quan núi Phú Sĩ ngày càng đông nên họ ghi chú để phục vụ khách Việt Nam.

Núi Phú Sĩ đang là điểm tham quan hấp dẫn bật nhất tại Nhật Bản, du khách đến đây ai cũng muốn ghi lại khoảng khắc đẹp bên ngọn núi thiêng của người Nhật.

… và nhiều du khách thích mạo hiểm lại hay chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ vào ban đêm. Họ thường chuẩn bị kỹ các vật dụng cần thiết và tranh thủ nghỉ ngơi để sẵn sàng leo núi khi đêm về.

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết