29/03/2018 - 20:43

Khám phá biển Ninh Thuận 

Ninh Thuận ngoài nét văn hóa Chăm được gìn giữ và trở thành sản phẩm du lịch độc đáo bản địa, du khách còn có thể đắm mình giữa “thiên đường” biển khác nào Địa Trung Hải.

Biển Ninh Thuận được ví như Địa Trung Hải của Việt Nam với biển xanh và gió lộng.

 

Trước đây, nhắc tới Ninh Thuận, người ta chỉ biết đến đó là quê nghèo giữa miền nắng gió. Người ta còn ví gió mạnh như phang, nắng gắt như rang để hình thành nên tên gọi Phan Rang của miền đất này. Dần dà, khi các vùng biển Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… đã quá tải bởi những công trình kiến trúc, hạ tầng du lịch và đô thị hóa, vùng biển Ninh Thuận trở thành điểm đến lý tưởng để khám phá, nghỉ dưỡng, đặc biệt là các môn thể thao cảm giác mạnh trên mặt nước.

Từ đó, Mũi Dinh, Mỹ Hiệp, Hang Rái… từ những làng chài gần như bị cô lập trở thành những điểm đến lý tưởng bởi vẻ đẹp hùng vĩ và đậm chất hoang dã. Người ta biến những bất lợi từ nắng, gió và cát của vùng đất này thành lợi thế du lịch với những dịch vụ đi xe địa hình qua đồi cát, cất những resort mang nét du mục trên những đồi đá, đồi cát phục vụ du khách. Đặc biệt, những bãi biển gần như bị cô lập nhờ đó mà giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có – thứ được xem là đắt đỏ, xa hoa của dịch vụ du lịch hiện nay. Không chỉ du khách nước ngoài mà cả du khách Việt cũng mê mẩn với vẻ hoang sơ của biển Ninh Thuận.

Và cũng bởi khí hậu nóng bỏng bên bờ biển xanh mênh mang, người ta ví vùng đất này như một Địa Trung Hải của Việt Nam. Tới đây, du khách thỏa sức đắm mình trong làn nước xanh mênh mông của khoảng một trăm cây số bờ biển giữa vịnh Cam Ranh với vịnh Cà Ná. Dọc theo bờ biển này là con đường ven biển chạy dọc theo triền núi tạo nên cung đường ngoạn mục đầy thú vị. Cứ mỗi 10-30 cây số là có một điểm du lịch, hoặc vài cây số là có một bãi biển. Còn gì lý tưởng hơn cho kỳ nghỉ mà mở mắt ra đã thấy biển xanh, đêm nằm ngủ cũng còn nghe sóng biển rì rào.

Và dù chuyến đi có kín lịch mấy, du khách cũng đừng quên dành một buổi chiều nắng vàng bên bờ biển Mỹ Hòa thưởng thức môn thể thao biển của những ván thủ tay điều khiển những cánh diều điêu luyện lướt như bay trên mặt biển. Đó chẳng khác nào một cuộc trình diễn, một cuộc tranh tài hấp dẫn du khách!

Bài, ảnh: DU MIÊN

Chia sẻ bài viết