08/02/2014 - 08:29

Khánh thành cầu Cái Bé, Cái Lớn

Ngày 7- 2, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành cầu Cái Bé, Cái Lớn nối hai huyện Châu Thành và An Biên (Kiên Giang).

Cầu Cái Bé dài 520m, Cái Lớn dài 720m và cả hai đều rộng 12m, đã hoàn thành đưa vào sử dụng với tuyến tránh Tắc Cậu. Đây là tuyến tránh trong tuyến Minh Lương - Thứ Bảy thuộc dự án phần 2 của Dự án đường hành lang ven biển phía Nam. Dự án đường hành lang ven biển phía Nam đoạn đi qua địa bàn tỉnh Kiên Giang có 2 hợp phần quan trọng là tuyến tránh TP Rạch Giá và tuyến Minh Lương - Thứ Bảy. Tuyến Minh Lương - Thứ Bảy có tổng chiều dài 22,8km, trên toàn tuyến có 12 cây cầu, gồm xây dựng mới 4 cầu, trong đó có 2 cầu đặc biệt lớn vượt sông Cái Bé và Cái Lớn, còn lại là nâng cấp mở rộng.

Tổng mức đầu tư của hợp phần này khoảng 60 triệu USD, riêng phần giá trị hợp đồng xây lắp là 43,38 triệu USD, do liên doanh Hàn Quốc là Cty Tư vấn DASAN-DOHWA làm tư vấn và Cty KUKDONG thi công. Việc thông xe cầu Cái Bé và Cái Lớn vào thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp nhân dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết, tránh phải xếp hàng chờ nhiều giờ để qua phà.

Dự án đường hành lang ven biển phía Nam có điểm đầu từ Bangkok (Thái Lan) qua Campuchia và kết thúc tại TP Cà Mau (Việt Nam), với tổng chiều dài 950 km. Đoạn đi qua Việt Nam dài 217 km, điểm đầu tại Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang và kết thúc tại tỉnh Cà Mau. Dự án chia làm hai giai đoạn đầu tư xây dựng. Giai đoạn một có chiều dài 108,8 km, với tổng mức đầu tư 398 triệu USD, gồm nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ VN.

L.S

Chia sẻ bài viết