13/11/2010 - 20:22

INTER MILAN - AC MILAN, NGÀY 14-11

Kẻ "xuống dốc" gặp người "lên hương"

Tiền đạo Ibrahimovic (trái) sẽ lại làm tung lưới đội bóng cũ Inter? Ảnh: Reuters

Các trận Derby thành Milan bao giờ cũng “nóng”. Lần này càng tăng nhiệt bởi AC Milan đã vươn lên ngôi đầu bảng còn đương kim vô địch Inter sẽ quyết tâm chứng tỏ sau những trận đấu trầy trật gây thất vọng vừa qua.

Sau 11 vòng đấu, phong độ của AC Milan tương đối ổn định khi vừa hòa Real Madrid 2-2 ở Champions League, rồi thắng liên tiếp trước Bari và Palermo, để vươn lên đầu bảng Serie A. Trước trận derby với Inter Milan, các cầu thủ AC Milan rất khí thế. Hàng tấn công của Milan ngày càng lợi hại bởi hai tiền đạo Ibrahimovic và Robinho đã thích nghi với các đồng đội mới như Ronaldinho, Pato, Seedorf... AC Milan là một trong 3 đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất ở Serie A. Đối đầu với nhà vô địch Inter Milan là liều thuốc thử với AC Milan. “Lão tướng” Inzaghi từng ghi 4 bàn thắng/8 trận dù thường chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Còn Pato là tay săn bàn hàng đầu ở Serie A.... Tuy nhiên, họ sẽ thiếu hai cầu thủ này bởi chấn thương trong trận đấu với Palermo.

Trong khi đó, cổ động viên Inter đang thất vọng với sự thể hiện của đội nhà: Inter vừa thua Tottenham 1-3 ở Champions League và bị Lecce cầm hòa 1-1 ở Serie A. Nhà đương kim vô địch Serie A 5 lần liên tiếp này đã rơi xuống thứ 4 trong bảng xếp hạng, kém AC Milan 3 điểm. Cách biệt điểm số chưa đáng kể, nhưng đáng nói là Inter đang thi đấu quá phập phù. Qua nhiều trận đấu, người hâm mộ không thấy đâu sự chắc chắn ở hàng phòng ngự và sắc bén trong phản công mà cựu HLV Jose Mourinho dày công xây dựng. Tiền đạo Samuel Eto’o - “chú báo châu Phi” vẫn rất nguy hiểm, nhưng không phải lúc nào anh cũng có thể tỏa sáng; tiền đạo Diego Milito - vua phá lưới Serie A mùa trước mới có 2 bàn thắng. Các mũi nhọn như: Pandev, Sneijder, Coutinho, Bianbiany đang “tịt ngòi”... thể hiện với kết quả khá tệ: sau 11 trận, Inter Milan chỉ ghi 13 bàn - bằng phân nửa so với 26 bàn thắng cùng kỳ năm ngoái. Hàng tiền vệ đang “đuối” bởi chấn thương của Stankovic, Motta, Muntari, Mariga... Hàng phòng ngự thì mong manh, dễ bị khoan thủng, nhất là ở cánh phải do Maicon trấn giữ. Trung vệ Walter Samuel vừa bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu hết mùa bóng này. Mọi thứ dường như đang “chống lại” Inter...

AC Milan đang bừng bừng khí thế. Inter khó cản bước đối thủ dù được thi đấu trên sân nhà.

Dự đoán: AC Milan thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết