29/09/2018 - 09:38

Iran bác bỏ cáo buộc che giấu cơ sở hạt nhân bí mật 

Ngày 28-9, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã bác bỏ cáo buộc của Israel về việc Tehran đang che giấu một cơ sở hạt nhân bí mật.

Trên mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Zarif cáo buộc chính Israel là chính quyền duy nhất trong khu vực sở hữu “một chương trình vũ khí hạt nhân bí mật và không công khai”. Ông cho rằng đã đến lúc Israel cần tiết lộ chương trình vũ khí hạt nhân của mình với các thanh sát viên quốc tế.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Iran được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (ĐHĐ LHQ), cho biết nước này đã phát hiện kho chứa nguyên tử bí mật thứ hai của Iran được sử dụng để chứa nguyên liệu phục vụ cho chương trình vũ khí hạt nhân (ảnh). Ông Netanyahu đồng thời hối thúc cơ quan hạt nhân của LHQ tiến hành thanh sát cơ sở bí mật này.

Trước đó, ngày 30-8, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) công bố báo cáo khẳng định Iran vẫn đang tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận hạt nhân hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung (JCPOA).

P.V (TTXVN)

Chia sẻ bài viết