11/04/2009 - 07:56

Intel trao học bổng du học nước ngoài cho sinh viên Việt Nam

Ngày 10-4, tại Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, Tiến sĩ Craig R.Barrett, Chủ tịch Tập đoàn Intel đã trao chứng nhận học bổng du học nước ngoài cho 28 sinh viên xuất sắc nhất trong khuôn khổ Chương trình Du học của Intel tại Việt Nam.

Chương trình học bổng này trị giá 2,24 triệu USD, nhằm tìm kiếm và đào tạo nguồn kỹ sư giỏi cho nhà máy lắp ráp và kiểm định chipset lớn nhất của Intel tại Việt Nam và nằm trong cam kết hỗ trợ đầu tư và phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghệ cao của Việt Nam. Các sinh viên sẽ được cấp học bổng mỗi người 80.000 USD để theo học tiếp 2 năm cuối ngành kỹ thuật tại trường Đại học Portland States University, bang Oregon, Hoa Kỳ, niên khóa 2009-2011.

Các sinh viên được cấp học bổng thuộc 6 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam là: các trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng; Đại học Quốc tế TP Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh và Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh. Họ đã vượt qua 3 vòng tuyển chọn với các kiến thức kỹ thuật, tiếng Anh và các kỹ năng mềm.

Giao lưu với các sinh viên tại buổi lễ trao học bổng, Tiến sĩ Craig R.Barret chia sẻ: “Giáo dục là nền tảng của một nền kinh tế tri thức. Sinh viên không chỉ là đại diện cho yếu tố cạnh tranh của đất nước trong tương lai khi mà nền kinh tế của Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu với nền kinh tế toàn cầu mà còn là minh chứng tuyệt vời cho những lợi ích từ việc đầu tư vào lĩnh vực toán học mà khoa học kỹ thuật sẽ mang lại cho đất nước Việt Nam”.

Thay mặt các sinh viên nhận học bổng, sinh viên Nguyễn Minh Thiện bày tỏ niềm tin rằng gói học bổng này sẽ giúp các em nâng cao kiến thức và kỹ năng; tạo điều kiện cho các em có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam...

HÀ HUY HIỆP (TTXVN)

Chia sẻ bài viết