11/01/2023 - 21:23

Họp mặt văn nghệ sĩ nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 

(CT) - Chiều 11-1, Thành ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Các văn nghệ sĩ gặp gỡ, trò chuyện tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, gửi lời chúc mừng Xuân mới tới các văn nghệ sĩ của thành phố. Năm 2022, các văn nghệ sĩ nói chung, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố nói riêng, đã hoạt động sôi nổi, góp phần làm cho đời sống tinh thần của người dân thành phố thêm phong phú.

Năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, chuẩn bị đánh dấu chặng đường 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, TP Cần Thơ với tiềm năng, lợi thế và cơ hội thực tiễn phấn đấu sẽ tiếp tục phát triển toàn diện, nhanh và bền vững. Ông Nguyễn Thực Hiện mong muốn các văn nghệ sĩ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của thành phố. Các văn nghệ sĩ cần nỗ lực sáng tác nhiều hơn các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị, vừa có tác dụng định hướng, vừa đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, tinh thần của nhân dân. Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật cần đổi mới phương thức hoạt động các hội chuyên ngành, đa dạng hóa hình thức sinh hoạt, thu hút hội viên. Tôn trọng, tạo mọi điều kiện thuận lợi phát huy tính độc lập, khơi dậy mọi nguồn lực sáng tạo của văn nghệ sĩ.

Trong không khí mừng Ðảng - mừng Xuân, các văn nghệ sĩ đã bày tỏ sự phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố. Ðồng thời, các đại biểu đã chia sẻ những vấn đề về thực tiễn hoạt động, thuận lợi và khó khăn của các hội chuyên ngành trực thuộc Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật...

Tin, ảnh: DUY KHÔI

 

Chia sẻ bài viết