31/01/2018 - 10:14

Họp mặt truyền thống cách mạng người Hoa Cần Thơ 

(CT)- Ngày 30-1-2018, Ban Dân tộc TP Cần Thơ tổ chức họp mặt truyền thống cách mạng người Hoa Cần Thơ lần thứ VIII. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống cách mạng, những đóng góp của đồng bào Hoa trong công cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Hiện trên địa bàn TP Cần Thơ có 3.365 hộ dân tộc Hoa, với 15.889 người, sống tập trung tại các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, Cái Răng, Thốt Nốt. Cộng đồng người Hoa sống hòa nhập các dân tộc Kinh, Khmer và các dân tộc khác.

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Trung ương về công tác người Hoa; quan tâm chăm lo phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần đồng bào Hoa. Cán bộ, đảng viên, công chức và đồng bào Hoa hiểu đầy đủ hơn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người Hoa với phương châm “Bình đẳng, đoàn kết, hòa hợp, ổn định, phát triển”. Đồng bào Hoa có ý thức trách nhiệm, phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó cộng đồng với các dân tộc thiểu số khác, góp phần xây dựng TP Cần Thơ ngày càng giàu đẹp. 

Dịp này, các tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục và từ thiện xã hội được UBMTTQVN thành phố tặng Bằng khen. Ban Tổ chức cũng trao học bổng và kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh vượt khó, học tốt.

TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết