04/05/2014 - 19:41

Hơn 60.000 lượt người vào Lăng viếng Bác trong dịp 30-4 và 1-5

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1-5, đồng bào ở nhiều địa phương trong nước và rất đông du khách nước ngoài đã nô nức đổ về Thủ đô Hà Nội và tham quan Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình: Lăng Bác, Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong các ngày 30-4, 1-5, 3-5, 4-5 (ngày 2-5, không tổ chức viếng Lăng), tổng cộng đã có hơn 60.000 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 15.000 lượt khách nước ngoài. Đặc biệt trong ngày Quốc tế lao động 1-5, có tới 24.532 lượt người vào viếng Lăng, thăm nơi làm việc, nơi ở của Người, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Trong dịp này, nhiều đoàn khách ở khắp ba miền đất nước về thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác, trong đó có nhiều người con miền Nam lần đầu tiên ra thăm Lăng Bác.

Trong dịp nghỉ lễ, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức rất chu đáo cho đồng bào, nhất là các cụ già, trẻ em và khách nước ngoài vào Lăng viếng Bác.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân và khách quốc tế. Chương trình đã mang đến những khúc ca hào hùng đi cùng năm tháng ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ.

NGUYỄN CƯỜNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết