29/05/2008 - 10:55

Khánh Hòa:

Hơn 28 năm tù cho các đối tượng xã hội đen sát phạt nhau, giành quyền “anh chị”

Sau 3 ngày xét xử, sáng 28-5, Tòa án nhân dân thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt 10 bị cáo trong vụ án “cố ý gây thương tích” và “gây rối trật tự công cộng” của 2 nhóm xã hội đen do Tin “Pales” và Hạnh “Nhật” cầm đầu hơn 28 năm tù giam. Hạnh “Nhật”: 3 năm tù, Tin “Pales” : 2 năm tù giam và các tên còn lại từ 1 năm 9 tháng đến 3 năm tù với tội “gây rối trật tự công cộng”. Riêng Nguyễn Văn Hòa (tức Hoài nhóc) còn phạm thêm tội “cố ý gây thương tích” đã bị tòa tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù giam.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Nha Trang: Đây là 2 băng nhóm khét tiếng ở Nha Trang đã từng gây ra nhiều vụ án nghiêm trọng, đâm thuê, chém mướn, cướp giật, bắt cóc, cưỡng đoạt tài sản, sát phạt lẫn nhau v.v… gây mất an ninh, trật tự xã hội. Năm 1996, Phạm Chí Tín (tức Tin “Pale” hay PalesTin) đã từng gây náo loạn thành phố Nha Trang bằng việc cầm đầu băng đảng xã hội đen thực hiện các phi vụ đâm thuê chém mướn, bắt cóc tống tiền, cưỡng đoạt tài sản, gây thương tích cho người khác… đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa phạt 20 năm tù giam. Sau khi Tin ‘’Pales’’ vào tù, Nguyễn Ngọc Thành Hạnh (tức Hạnh “Nhật”), ngoi lên làm “Đại ca” đứng đầu băng đảng đâm thuê, chém mướn cướp giật tại Nha Trang. Khi ra tù, Tin “Pales” hay còn gọi PalesTin muốn lấy lại “vị thế” và “quyền lực” của mình ngày trước trong giới giang hồ, nhưng không thuyết phục được Hạnh “Nhật”. Để dằn mặt nhóm băng đảng kia, PalesTin đã cho đàn em “dạy” cho Hạnh “Nhật” một bài học ngay tại quán phở Lợi Ký trên đường 2/4 Nha Trang. Nhóm của Tin “Pales” đã đánh Hạnh “Nhật” trước mặt đàn em của Hạnh “Nhật”. Từ đây mâu thuẫn giữa 2 nhóm “xã hội đen” này phát triển và những cuộc hỗn chiến của 2 băng nhóm này đã gây ra biết bao sự kinh hoàng cho người dân Nha Trang.

Hai nhóm này đã nhiều lần tìm cách trừ khử nhau bằng mã tấu và các loại hung khí tự tạo. Điển hình là vụ đêm 27-12-2005, trước vũ trường New Century, 2 băng nhóm này do PalesTin và Hạnh “Nhật” cầm đầu cùng với các đàn em là Lê Văn Hà (tức Hà Tam), Nguyễn Văn Hòa (tức Hoài nhóc), Trần Đình Ngai (tức Sơn chém), Nguyễn Đức Duy (tức Cu Ty), Nguyễn Quang Vỹ (nay đã bỏ trốn), Nguyễn Duy Thanh (Cu ghẻ), Trần Duy Thạch, Trần Quang Huy (tức Virut), Lâm Thanh Hải (tức Út sục) đã có cuộc sát phạt nhau bằng mã tấu, dao lê, kiếm, súng bắn cá và các vũ khí tự tạo khác, gây thương tích vĩnh viễn cho Hòa 16%, làm náo loạn cả khu phố.

BÁ HƯNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết