03/06/2023 - 20:48

Hội thảo hình ảnh học trong ung bướu 

(CT) - Ngày 3-6-2023, tại Khách sạn Vạn Phát Riverside, diễn ra Hội thảo khoa học “Hình ảnh học trong ung bướu thường niên Cần Thơ lần thứ 1 - năm 2023”. Đây là hội nghị hình ảnh chuyên ngành ung bướu đầu tiên ở khu vực và cả nước.

Hội thảo do Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ phối hợp Hội Ung thư TP Cần Thơ và Liên chi hội Chẩn đoán hình ảnh TP Cần Thơ tổ chức.

GS.BS. Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch danh dự Hội Ung thư Việt Nam chia sẻ về lịch sử phát triển của chẩn đoán hình ảnh trong ung bướu. Ảnh: H.HOA

GS.BS. Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch danh dự Hội Ung thư Việt Nam chia sẻ về lịch sử phát triển của chẩn đoán hình ảnh trong ung bướu. Ảnh: H.HOA

Tại phiên toàn thể, các chuyên gia chia sẻ những kiến thức hữu ích về “Chẩn đoán hình ảnh trong ung bướu” qua các bài tham luận: “Lịch sử phát triển của chẩn đoán hình ảnh trong ung bướu” của GS.BS. Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch danh dự Hội Ung thư Việt Nam; “Cập nhật hình ảnh học trong ung thư” của PGS.TS. Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Liên chi hội Chẩn đoán hình ảnh TP Hồ Chí Minh và  BS.CKII. Cao Thiên Tượng, Bệnh viện Chợ Rẫy; “Vai trò y học hạt nhân trong chẩn đoán bệnh ung bướu” của TS.BS. Nguyễn Xuân Cảnh, Trưởng Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Chợ Rẫy; “Thực trạng và định hướng phát triển hình ảnh học trong ung bướu tại ĐBSCL” của TS.BS. Võ Văn Kha, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ và BS.CKII. Huỳnh Minh Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Ngoài ra, còn có các phiên chuyên đề: hình ảnh ung thư vùng cổ - ngực, hình ảnh ung thư vùng bụng, hình ảnh ung thư sinh dục.

Phát biểu khai mạc, TS.BS Võ Văn Kha cho biết:  Đây là lần đầu tiên, một hội thảo chuyên sâu về lĩnh vực hình ảnh học trong ung bướu được tổ chức tại TP Cần Thơ cũng như khu vực ĐBSCL, và có thể nói cũng là lần đầu tiên được tổ chức trên toàn quốc. Hội thảo là diễn đàn khoa học để các chuyên gia, các đồng nghiệp trong chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh và chuyên ngành ung bướu gặp gỡ, chia sẻ, đúc kết kinh nghiệm, cũng như cập nhật, nâng cao kiến thức về lĩnh vực hình ảnh học trong ung bướu, góp phần nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh lý ung bướu. Với tầm quan trọng của hình ảnh học trong chẩn đoán, điều trị ung bướu, chúng tôi sẽ tổ chức thường niên vào tháng 6 hằng năm.

Các thầy thuốc tham quan, sử dụng thiết bị trưng bày trong hội thảo. Ảnh: H.HOA

Các thầy thuốc tham quan, sử dụng thiết bị trưng bày trong hội thảo. Ảnh: H.HOA

H.HOA

Chia sẻ bài viết