30/06/2010 - 08:10

Hoàn tất công tác chuẩn bị thi tuyển sinh đại học

* 912 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng và Châu Văn Liêm

(CT)- Tại cuộc họp báo vào ngày 29-6-2010, ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), cho biết: đến thời điểm này, Trường ĐHCT đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học. Trường đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, ban ngành, đoàn thể để đảm bảo an ninh trật tự xã hội và an toàn giao thông trong thời gian diễn ra 2 đợt thi tuyển sinh tại cụm thi Cần Thơ.

Cả 2 đợt thi có trên 103 ngàn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, đợt 1, có trên 49.500 thí sinh. Để hỗ trợ cho thí sinh, Trường ĐHCT đã bố trí trên 3.000 chỗ trọ trong ký túc xá của trường. Đoàn Trường ĐHCT còn tìm trên 7.500 chỗ trọ, trong đó, có trên 5.700 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ. Ngoài ra, Trường ĐH Võ Trường Toản còn hỗ trợ 1.800 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh. Riêng chương trình tiếp sức mùa thi đã có trên 300 thanh niên tình nguyện túc trực từ 5 giờ - 19 giờ ( từ 1 đến 9-7-2010) tại 17 chốt tư vấn thi để giúp đỡ thí sinh.

Thí sinh có thể liên hệ điện thoại 07103.830.309 hoặc truy cập vào website của Trường ĐHCT: www.ctu.edu.vn để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

* Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ vừa công bố danh sách 912 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng và THPT Châu Văn Liêm. Có 602 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 Trường THPT Châu Văn Liêm, với điểm tuyển là 27 điểm (trong đó, môn Văn và Toán nhân hệ số 2). Năm học trước, điểm chuẩn của Trường THPT Châu Văn Liêm là 21,5 điểm.

Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng có 310 học sinh trúng tuyển, trong đó, 209 học sinh trúng tuyển vào các lớp chuyên, 30 học sinh trúng tuyển vào học chương trình tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp và 71 học sinh các lớp không chuyên. Những thí sinh không trúng tuyển vào 2 trường nêu trên có thể làm hồ sơ xin phúc khảo tại trường.

Ngoài ra, 8 trường THPT có tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP Cần Thơ, cũng công bố kết quả thi tuyển. Nhìn chung, điểm tuyển sinh năm nay cao hơn điểm tuyển sinh của năm học trước.

* Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ vừa chỉ đạo Công an các đơn vị và công an quận, huyện tăng cường công tác bảo vệ an ninh trật tự và an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp năm 2010, cụm thi tại TP Cần Thơ. Công an các đơn vị và quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông (ATGT) và trật tự công cộng, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trước, trong và sau kỳ thi; mở đợt truy quét, tấn công, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo giao thông thông suốt tại các tuyến đường đi đến điểm thi. Bố trí lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương và trưởng ban thi bảo vệ an toàn các điểm thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối kỳ thi. Ngoài lực lượng trực tiếp tham gia bảo vệ kỳ thi, công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng công an và lực lượng dân phòng thường xuyên tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi...

* Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ cũng vừa có văn bản đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng quận Ninh Kiều, Bình Thủy và Cái Răng có kế hoạch tuyên truyền, kiểm tra tình hình vệ sinh thực phẩm tại các cửa hàng, quán ăn xung quanh các điểm trường có tổ chức thi. Trường hợp nhận được báo cáo thí sinh bị ngộ độc thực phẩm, cán bộ y tế tiến hành xác minh nguyên nhân, chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, điều trị kịp thời.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết