21/05/2018 - 22:26

Hỗ trợ 420 triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng sạt lở 

Đến chiều 21-5, công tác di dời đã tạm ổn, các hộ dân bị ảnh hưởng đến ở nhờ nhà người thân, họ hàng. Ông Nguyễn Ngọc Hè, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP Cần Thơ cùng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN quận Ô Môn đến thăm hỏi, động viện và hỗ trợ chi phí cho bà con bị ảnh hưởng sạt lở.

Ông Nguyễn Ngọc Hè (bên phải) trao tiền hỗ trợ cho hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở. Ảnh: H.VĂN
Ông Nguyễn Ngọc Hè (bên phải) trao tiền hỗ trợ cho hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở. Ảnh: H.VĂN

Thay mặt Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP Cần Thơ, ông Nguyễn Ngọc Hè chia sẻ, động viên bà con vượt qua khó khăn, bình tĩnh giải quyết sự việc; đồng thời nhắc nhở bà con không vì tiếc nuối căn nhà (tại khu vực sạt lở đã được di dời tài sản) mà trở lại tá túc qua đêm, rất nguy hiểm, sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Thay mặt lãnh đạo TP Cần Thơ, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thành phố, ông Nguyễn Ngọc Hè đã trao 10 triệu đồng cho hộ gia đình có nhà sàn bị sụp đổ; 15 triệu đồng cho hộ có nhà đất phía trên (cách dãy nhà sàn con lộ nông thôn) bị ảnh hưởng sạt lở; 20 triệu đồng cho hộ có nhà phía trên và nhà sàn cặp bờ sông… Tổng cộng có 35 hộ được hỗ trợ (bao gồm các hộ ảnh hưởng sạt lở lần trước, trong tháng 5 này), với tổng số tiền 420 triệu đồng, từ nguồn Quỹ phòng chống thiên tai của thành phố.

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP Cần Thơ, tại khu vực trên đã liên tiếp xảy ra sạt lở trong tháng 5 này. Cụ thể, sáng 7-5-2018, bờ sông tại khu vực trên bị sạt lở, có chiều dài 15m, lấn sâu vào bờ khoảng 3m, làm nứt khoảng 30m lộ giao thông tại khu vực, sụp đổ hoàn toàn căn nhà sàn mái tôn của hộ ông Nguyễn Văn Ni; chiều cùng ngày tại khu vực trên tiếp tục sạt lở, dài 90m (trong đó đã sạt lở hoàn toàn 15m, 75m lộ bê tông bị nứt), rộng khoảng 6m, làm sụp một phần nền nhà của hộ bà Đỗ Thị Cuội... Rất may, các vụ sạt lở không ảnh hưởng về người, nhưng tổng thiệt hại lên đến 1,5 tỉ đồng.

H.VĂN

Chia sẻ bài viết