27/08/2019 - 09:02

Henry Golding - Gương mặt châu Á ở Hollywood 

Thành công của “Crazy Rich Asians” (2018) đưa nam diễn viên Malaysia Henry Golding thành sao. Không chỉ nổi tiếng ở quê nhà, Henry Golding còn trở thành một trong những gương mặt châu Á hiếm hoi có sức hút với Hollywood, xuất hiện trong nhiều dự án nổi bật. Tiếp nối vai diễn đầy ám ảnh trong “A Simple Favor”, Henry Golding có nhiều đột phá trong “Monsoon” và nhất là trong “Last Christmas” vào tháng 11 tới.

Henry Golding (trái) và Emilia Clarke trong “Last Christmas”.

Có thể nói, Henry Golding hoàn toàn “tay ngang” trong nghiệp diễn. Trước đó, anh là thợ cắt tóc. Tuy nhiên, ngoại hình sáng và khả năng nói tiếng Anh lưu loát giúp anh bén duyên với máy quay trong vai trò người dẫn chương trình cho mục du lịch của “BBC World News”, “Discovery Channel Asia”… Vận may đến khi anh được đạo diễn Jon M. Chu chọn sau gần 2 năm ông vẫn chưa tuyển được nam diễn viên chính cho “Crazy Rich Asians”. Henry Golding khi đó tình cờ được giới thiệu từ một nhân viên trong đoàn phim. Đạo diễn Chu đã trao đổi trực tuyến cùng Henry Golding vài lần và quyết định đánh cược khi lựa chọn một người chưa từng diễn xuất như Henry Golding cho vai diễn quan trọng thiếu gia Nick Young. Sự mạo hiểm của Jon M. Chu đã mang về kết quả tốt đẹp, khi Henry Golding hóa thân thành công vai  diễn thiếu gia lịch lãm, độc lập và tâm lý. Với Nick Young, Henry Golding đã tạo hình tượng mới về đàn ông châu Á, cũng như thay đổi nhiều quan điểm của người phương Tây về văn hóa, con người phương Đông. Henry Golding từ đó cũng một bước thành sao, không chỉ ở châu Á mà còn ở Hollywood.

Sau “Crazy Rich Asians”, Henry Golding được “trải thảm” mời tham gia vào nhiều phim Hollywood, như: “A Simple Favor”, “Monsoon”, “Last Christmas”… Paul Feig, đạo diễn của “A Simple Favor”, đã tin tưởng giao vai nam chính của phim cho Henry Golding và chia sẻ: “Ngay từ lần đầu gặp Henry Golding, tôi biết anh ấy chắc chắn sẽ trở thành ngôi sao trong tương lai không xa. Anh tài năng và nghiêm túc, hết mình cho vai diễn”. Sau khi gây ấn tượng với vai nhà văn Sean trong phim kinh dị “A Simple Favor”, Henry Golding tiếp tục gây chú ý khi xuất hiện trong phim nghệ thuật “Monsoon”, ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary 2019 và nhận nhiều đánh giá tích cực. Hollywoodreporter nhận xét “Monsoon” là phim rất có chiều sâu và giàu cảm xúc, còn trang Rottentomatoes cũng dành 100% điểm tích cực cho phim. 

Henry Golding có lẽ là nam diễn viên gốc Á hiếm hoi thành danh ở Hollywood mà vẫn luôn đóng vai chính. Cho đến nay, Henry Golding chỉ mới có 3 vai diễn và tất cả đều được đánh giá ổn. Henry Golding gây bất ngờ hơn khi kết đôi cùng Emilia Clarke - “Mẹ rồng” nổi tiếng trong “Game of The Thrones”, trong phim hài lãng mạn “Last Christmas”, là một trong những phim trọng điểm ra rạp trong mùa lễ hội tháng 11. Henry Golding chia sẻ: “Đây là một bộ phim rất đẹp. Nó chắc chắn sẽ lấy nước mắt khán giả, nhưng cũng sẽ khiến bạn cười rất nhiều”.

Henry Golding có sự nghiệp diễn xuất còn khá non trẻ, nhưng sự thành công của anh cho thấy nỗ lực, bên cạnh vận may và biết nắm cơ hội.

Bảo Lam (Tổng hợp từ Variety, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết