02/05/2021 - 17:46

Hậu Giang tổ chức Trang Sách online 

* Tham quan Hội Sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2

(CT) - Để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và hưởng ứng Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Trang Sách online tại địa chỉ sach.haugiang.gov.vn. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5, diễn ra đến hết năm 2021.

Các hoạt động về sách giúp phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Các hoạt động về sách giúp phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trang Sách online giúp bạn đọc tiếp cận sách trên không gian mạng, giúp xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Trang Sách online triển lãm và giới thiệu 5.000 đầu sách, chọn lọc từ 30 đơn vị xuất bản, phát hành sách, thư viện, bảo tàng tỉnh về nhiều chủ đề: Đảng, Bác Hồ, lịch sử, chính trị, kỹ năng sống, các thể loại chuyên ngành, sách cho thiếu nhi... Trang Sách online còn trưng bày số hóa các tư liệu, hình ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; giới thiệu chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giới thiệu các tác phẩm, tác giả... Đặc biệt, trang web này còn có mục hướng dẫn bạn đọc viết chữ thư pháp nghệ thuật trực tuyến.

* Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có tin nhắn SMS gửi bạn đọc trên toàn quốc về Hội Sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 và mời gọi mọi người cùng tham quan không gian đọc này.

Theo Cục Xuất bản, In và Phát hành, Hội Sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 có chủ đề “Sách cho mọi nhà”, với trên 70 đơn vị nhà xuất bản, đơn vị phát hành trong nước tham gia Sàn sách in và sách điện tử. Hội sách cung cấp trên 20.000 tựa sách với trên 30.000 bản sách phục vụ bạn đọc, trong đó tập trung các sách hay được nhiều bạn đọc quan tâm trong 3 năm gần đây. Bạn đọc tham quan Hội Sách trực tuyến quốc gia bằng cách truy cập địa chỉ Book365.vn, đến ngày 15-5-2021.

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết