10/01/2018 - 20:59

Hành trình của sám hối và tha thứ 

“Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới” là phim bom tấn của điện ảnh Hàn có kịch bản lạ, độc đáo và thú vị. Câu chuyện mang đến cho người xem những trải nghiệm đặc biệt sau khi chết của một lính cứu hỏa. Từ đó, soi rọi lại bản thân để sống tốt hơn.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Lính cứu hỏa Ja Hong (bìa phải) và 3 vệ thần trong phim.

Lính cứu hỏa Ja Hong (bìa phải) và 3 vệ thần trong phim.

Phim dựa theo truyện tranh cùng tên của tác giả Joo Ho Min, kể về lính cứu hỏa Kim Ja Hong tử nạn trong khi đang làm nhiệm vụ cứu người tại một đám cháy. Linh hồn anh được 3 vị vệ thần gồm Kangrim, Haewonmak, Dukchun đưa xuống địa ngục. Nhiệm vụ của họ là giúp anh vượt qua những thử thách của 7 tầng Địa Giới trong vòng 49 ngày để có thể được đầu thai chuyển kiếp. Lẽ ra hành trình vượt qua những thử thách của Kim Ja Hong sẽ rất dễ dàng, bởi anh đã chết vì cứu người; nhưng không ngờ họ lại gặp muôn vàn khó khăn. Trong lúc đó, một biến cố lớn xảy đến với gia đình của Ja Hong trên dương thế khiến hành trình của anh bế tắc. Vệ thần Kangrim phải lên trần gian để tìm nguyên nhân và gỡ rối. Từ đây, câu chuyện giữa hai thế giới sống và chết, địa ngục và trần thế diễn ra song song, hé mở nhiều bí mật bất ngờ.

Địa ngục và những hình phạt ghê rợn dành cho người chết vì tội lỗi đã phạm phải khi còn sống đã trở nên quen thuộc trong đời sống, tâm lý của người phương Đông. Nay được phim “Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới” tái hiện có nhiều sáng tạo. Trong phim, mỗi linh hồn phải đi qua 7 tầng Địa Giới với các tội: sát sinh, lười nhác, lừa dối, bất chính, bất tín, bạo lực, bất hiếu. Ở mỗi địa tầng, phiên tòa xét xử tội trạng của linh hồn được thể hiện giống với phiên tòa trên dương thế: có thẩm phán, công tố viên và luật sư biện hộ. Các vệ thần trong vai trò “luật sư” sẽ biện hộ cho linh hồn để giảm tội hoặc trắng án; đồng thời bảo vệ linh hồn vượt qua các thử thách, chiến đấu chống lại các ác quỷ trong hành trình 49 ngày.

Phim có tiết tấu nhanh, nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người xem hồi hộp theo dõi cuộc phiêu lưu của Ja Hong và các vệ thần. Từng cánh cửa Địa Giới mở ra là từng tội trạng, quá khứ của Ja Hong được tái hiện, soi xét một cách thấu đáo, khiến mọi người xem suy ngẫm, nhìn lại bản thân. Bảy địa tầng với bảy bối cảnh hoàn toàn khác nhau, đủ để người xem cảm nhận một cách rõ ràng sự khác biệt của từng tầng địa ngục và cái giá phải trả của những hành động sai trái khi còn sống.

Sau khi dẫn dắt khán giả khám phá địa ngục, đạo diễn đưa phim sang một bước ngoặt mới: điều tra vụ án trên dương thế. Hai tuyến truyện và số phận của 2 anh em Ja Hong được phát triển song song và đan cài khéo léo với những tình tiết ly kỳ, bí ẩn. Càng về cuối, kịch tính của phim càng được đẩy lên cao và lay động cảm xúc người xem bằng tình cảm chân thành, nỗi lòng của các thành viên trong gia đình Ja Hong. Qua đó, gửi gắm những bài học ý nghĩa về cuộc sống, đặc biệt là tội lỗi và sự tha thứ. Phim còn ghi điểm với người xem bằng diễn xuất tốt của diễn viên, kỹ xảo hoành tráng.

Thành công vượt trội về mặt doanh thu tại quê nhà và thị trường châu Á cùng cái kết mở, hứa hẹn phim sẽ có phần tiếp theo trong thời gian tới.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết