10/03/2016 - 20:25

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

HÀNH ĐỘNG NHỎ - Ý NGHĨA LỚN

Từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 19-3-2016, sự kiện Giờ trái đất năm 2016 sẽ diễn ra trên toàn thế giới. Hưởng ứng chiến dịch năm nay, Công ty Điện lực TP Cần Thơ có nhiều hoạt động thiết thực, kêu gọi mọi người chung tay tuyên truyền để cộng đồng nhận thức đúng và có hành động bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Giờ Trái đất 2016, với khẩu hiệu "Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn", nhằm kêu gọi cộng đồng dân cư và tổ chức, cơ quan hưởng ứng tham gia sự kiện này trên toàn thế giới. Sự kiện Giờ Trái đất năm nay chính thức diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 19 tháng 3 năm 2016 (thứ Bảy) bằng nhiều hình thức, như: tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Công ty Điện lực TP Cần Thơ phố hợp với các sở, ngành đến tuyên truyền, vận động tại các hộ gia đình thực hiện sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Cũng như nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra tại TP Cần Thơ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình. Qua đó, Sở Công thương thành phố phối hợp với Công ty Điện lực TP Cần Thơ thực hiện nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động truyền thông là đưa thông tin đến mọi nhà, mọi người, cộng đồng dân cư, đặc biệt là khối doanh nghiệp để họ nhận thức được rằng tiết kiệm năng lượng là quốc sách, để phát triển đất nước bền vững. Năm 2012 là năm đầu tiên TP Cần Thơ hưởng ứng chiến dịch "Giờ Trái đất" đã tiết kiệm được 10.200 KWh, năm 2013 tiết kiệm được 11.000 KWh, năm 2014 tiết kiệm được 12.400 KWh, năm 2015 tiết kiệm được 12.300 KWh và dự kiến năm 2016 chiến dịch tiết kiệm được 12.800 KWh.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 tại Cần Thơ sẽ bắt đầu từ ngày 10-3 đến hết ngày 20-3. Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 19-3. Trong chiến dịch, Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp với Báo Cần Thơ, Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ ghi hình truyền thông công tác chuẩn bị hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2016; phối hợp với Đài truyền thanh quận/huyện để truyền thông việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả (phát thường xuyên) và kết hợp truyền thông kêu gọi hưởng ứng Giờ Trái đất. Bên cạnh đó, Công ty sẽ treo 250 cờ phướn, 10 băng rôn trên các tuyến đường chính tất cả các quận/huyện và in 3.000 tờ rơi phát tận tay các khách hàng nhằm kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Vận động tiến hành đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 19-3 tại các địa điểm nổi tiếng của TP Cần Thơ như: Bến Ninh Kiều, xung quanh khu vực công viên Lưu Hữu Phước, đường Hòa Bình, trụ sở Thành ủy, HĐND, UBND, trụ sở các sở, ban, ngành thành phố. Các quận, huyện, thị xã, mỗi đơn vị sẽ chọn 1 địa điểm công cộng trên địa bàn để tắt điện chiếu sáng.

Song song đó, Điện lực các quận/huyện phối hợp Phòng Kinh tế đến các cơ quan, doanh nghiệp (nhà hàng, khách sạn, công ty quảng cáo, ngân hàng…) để vận động cùng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, thông qua hành động tắt bớt đèn, thiết bị chiếu sáng quảng cáo, kết hợp giảm công suất hoặc ngừng sản xuất (phù hợp với điều kiện quy trình sản xuất) trong thời gian 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 19-3-2016. Ông Nguyễn Văn Huyền, Phó Phòng Kiểm tra Giám sát mua bán điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: "Điểm nhấn của chiến dịch Giờ Trái đất năm nay là sáng ngày 19-3-2016, Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp với Đoàn thanh niên công ty và Thành Đoàn Cần Thơ thực hiện trồng khoảng 30 cây dầu cao từ 2,5 - 3m, đường kính gốc 3 tấc trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều (đoạn từ vòng xoay đường 30 Tháng 4 đến cầu Hưng Lợi) với ý nghĩa hàng cây sẽ là điểm nhấn biểu tượng cho hình ảnh môi trường xanh. Từ 18 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với sự tham gia của khoảng 1.000 đoàn viên thanh niên và các đại biểu (chương trình được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ). Từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút sẽ tiến hành tắt điện đồng loạt (địa điểm theo kế hoạch)… Hy vọng chuỗi hoạt động sẽ góp phần kêu gọi mọi người chung tay để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả".

Đối với các sở, ban, ngành cũng đồng thời tổ chức truyền thông Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 với việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Với chủ đề "Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn", sự kiện với mục đích chính là nhằm kêu gọi cộng đồng dân cư toàn TP Cần Thơ sử dụng điện tiết kiệm, sống thân thiện với môi trường, góp phần chống biến đổi khí hậu một cách thiết thực, hiệu quả hơn. Đây chỉ là đỉnh điểm của truyền thông để đưa thông điệp tiết kiệm điện đến mọi người, cộng đồng dân cư, đặc biệt là lớp trẻ. Ban tổ chức hy vọng tất cả mọi người sẽ hiểu và ý thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Điều đó có ý nghĩa lớn lao vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh tồn của nhân loại.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết