19/03/2021 - 09:16

Hai anh em song sinh tình nguyện nhập ngũ 

Đến thăm Trung tâm Huấn luyện Vùng 4, chúng tôi bắt gặp 2 chiến sĩ mới giống hệt nhau. Đó là cặp anh em song sinh Phan Minh Thông và Phan Minh Minh, quê ở Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Sau khi học xong THPT, với mong ước được khoác trên mình bộ quân phục, đội chiếc mũ gắn ngôi sao lấp lánh, Thông và Minh đã tình nguyện nhập ngũ năm 2021 và trở thành chiến sĩ mới của Đại đội 2, Tiểu đoàn 453, Trung tâm Huấn luyện Vùng 4.

Khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, những tưởng sẽ gặp phải sự phản đối của người thân trong gia đình, nhưng ngược lại, hai anh em được mọi người hết lòng ủng hộ, động viên, khích lệ. Có lẽ, gia đình các em biết rằng quân ngũ chính là môi trường tốt để rèn luyện con người cả về đạo đức, ý chí, nghị lực và sức khỏe. Sự ủng hộ ấy đã giúp đôi song sinh có thêm động lực và niềm tin vào quyết định của mình.

Minh và Thông (thứ nhất, thứ hai từ trái qua) trong giờ huấn luyện điều lệnh

Khi trò chuyện với hai anh em Minh, Thông, chúng tôi không khỏi bất ngờ, bởi dù trẻ tuổi nhưng họ có những suy nghĩ rất chín chắn. “Thanh niên phải có đóng góp, cống hiến cho đất nước. Với chúng tôi, tình nguyện nhập ngũ là một đóng góp đầu tiên và thiết thực nhất. Đó là quyết định đúng đắn, là niềm tự hào cho gia đình khi anh em tôi nối tiếp truyền thống cha anh, góp phần bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện, trở thành người chiến sĩ tốt”-Phan Minh Thông thể hiện quyết tâm.

Thời gian đầu của những tân binh là khoảng thời gian tương đối khó khăn khi phải sinh hoạt, học tập, công tác trong môi trường mới, nhiều nội dung kiến thức mới, cường độ hoạt động cao và phải xa tình cảm gia đình, người thân, bạn bè. Vì thế, mỗi chiến sĩ phải thực sự cố gắng, nỗ lực hết mình để hòa nhập vào môi trường quân ngũ, hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện.

Sau 2 tuần nhập ngũ, sự trưởng thành và chín chắn của Thông và Minh ngày càng thể hiện rõ hơn. Dù thời gian đầu có chút bỡ ngỡ, nhưng với tính cách vui vẻ, hòa đồng và sự hoạt bát, nhanh nhẹn của mình, hai anh em đã nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị; tích cực, tự giác học tập, rèn luyện, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao.

Niềm vui của hai anh em song sinh sau giờ học tập, huấn luyện

Khi được hỏi về động lực nào để quyết định bước vào quân ngũ cũng như dự định sau này, Minh và Thông thổ lộ: “Cũng không có gì to tát đâu ạ, chúng em còn trẻ, chỉ muốn góp chút sức lực nhỏ bé của mình vào phục vụ Tổ quốc. Còn tương lai thì em mong ước sau khi hết nghĩa vụ lại tiếp tục phục vụ trong quân đội ạ”.

Thiếu tá Đỗ Văn Công, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 453, Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 cho biết: “Trong số các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự vào đơn vị năm nay, hai em Thông, Minh có sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức tốt; sôi nổi, tích cực tham gia các hoạt động. Chúng tôi tin tưởng các em sẽ phát huy truyền thống quê hương, hoàn thành nhiệm vụ vinh quang mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao.”

Theo Báo Hải quân Việt Nam

Chia sẻ bài viết