28/06/2022 - 09:30

Gửi niềm tin để ngư dân vươn khơi, bám biển 

Tổ chức chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” tại tỉnh Trà Vinh vào ngày 13 và 14/6/2022, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc, trao tặng cờ Tổ quốc, áo phao và tặng quà cho ngư dân thị trấn Định An, huyện Trà Cú.

Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cùng chính quyền địa phương trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân thị trấn Định An.

Những phần việc đã thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, của lực lượng Hải quân đến sức khỏe, đời sống, sản xuất của ngư dân. Những chiếc áo phao, đặc biệt là những lá cờ Tổ quốc với nền cờ đỏ thắm và ngôi sao vàng được lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao tận tay ngư dân như một sự trao gửi niềm tin để ngư dân vươn khơi, bám biển.

Đại tá Đỗ Hồng Duyên, Chủ nhiệm Chính trị, Vùng 2 Hải quân, chia sẻ: chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển” được Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với các địa phương ven biển: Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu triển khai thực hiện từ năm 2019 đến nay. Chương trình này nhằm góp phần với các cơ quan chức năng, các địa phương ven biển nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân khai thác thủy sản an toàn, bền vững, đúng pháp luật, gắn với xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển, phát huy vai trò của ngư dân cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Tại thị trấn Định An, các y, bác sĩ Vùng 2 Hải quân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 150 ngư dân và các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Các y, bác sĩ ân cần thăm hỏi, tư vấn sức khỏe cho ngư dân và hướng dẫn những biện pháp bảo vệ sức khỏe khi khai thác, đánh bắt trên biển, cách xử lý các tình huống khi bệnh, tai nạn trên biển.

Tại buổi lễ tặng cờ Tổ quốc, áo phao cho ngư dân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc, 150 áo phao và tặng 15 phần quà cho ngư dân thị trấn Định An. Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Đỗ Hồng Duyên thông báo cho ngư dân về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên biển, động viên ngư dân cố gắng vượt qua những khó khăn, thách thức trước sự biến động do giá cả nhiên liệu tăng cao, đây cũng là tình hình khó khăn chung của các địa phương nên ngư dân tiếp tục duy trì khai thác, đánh bắt. Lực lượng Hải quân luôn đồng hành cùng các lực lượng làm điểm tựa vững chắc trên biển để bảo vệ chủ quyền biển, đảo, giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên biển để ngư dân an tâm khai thác, đánh bắt.

Đồng thời Đại tá Đỗ Hồng Duyên cùng lãnh đạo địa phương đã tận tay trao tặng những phần quà, hướng dẫn ngư dân mặc áo phao đúng cách. Đoàn công tác cùng lãnh đạo địa phương trực tiếp đến Cảng cá Định An, huyện Trà Cú tận tình thăm hỏi tình hình khai thác, đánh bắt của ngư dân và trao tận tay ngư dân những lá cờ Tổ quốc.

Ngư dân Trần Văn Công, Khóm 3, thị trấn Định An, chia sẻ: chúng tôi rất vui mừng được địa phương và các chú hải quân quan tâm, tặng áo phao, tặng cờ Tổ quốc; động viên tinh thần để bà con ngư dân an tâm bám biển.

Ngư dân Nguyễn Văn Hiệp: được quan tâm, động viên của chính quyền địa phương, của các chú bộ đội hải quân, bản thân tôi và ngư dân vững niềm tin, an tâm ra khơi đánh bắt. Khai thác làm ăn trên biển, lá cờ Tổ quốc sẽ luôn nhắc nhở ngư dân chúng tôi là công dân Việt Nam, luôn chấp hành pháp luật, luôn tham gia bảo vệ vùng biển của Tổ quốc.

Ông Trang Văn Ngào, Chủ tịch UBND thị trấn Định An, cho biết: thị trấn Định An có gần 160 tàu khai thác thủy sản, trong đó có trên 70 tàu khai thác xa bờ, tình hình khai thác, đánh bắt thời điểm hiện tại của ngư dân gặp không ít khó khăn do sự biến động giá cả làm tăng chi phí đầu vào. Được sự hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo tỉnh, các ngành và đặc biệt là của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sẽ là niềm cổ vũ, động viên lớn lao để ngư dân an tâm vươn khơi, bám biển, vừa khai thác, đánh bắt vừa góp sức cùng các lực lượng chuyên trách bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bài, ảnh: THANH NHÃ (Báo Trà Vinh)

Chia sẻ bài viết