04/01/2019 - 14:34

Gửi hàng nghìn suất quà đến Trường Sa 

Nhằm đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các quần đảo Trường Sa đón Tết Kỷ Hợi 2019 đủ đầy, chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” năm 2019 đã mang hàng nghìn suất quà đến với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân quần đảo Trường Sa.

CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tặng quà cho các cán bộ nhận nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa. Ảnh: TTXVN

Báo cáo tổng hợp của Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân, tính đến hết ngày 1/1 đã có hàng nghìn suất quà của quân đội, quân chủng, vùng và các cơ quan dân chính Đảng đã được tập kết lên 4 tàu vận tải, sẵn sàng lên đường đến Trường Sa.

Theo đó, Bộ Quốc phòng tặng mỗi cán bộ, chiến sĩ và mỗi hộ dân ở đảo suất quà trị giá 200.000 đồng. Quân chủng Hải quân tặng mỗi người - hạ sĩ quan 500.000 đồng, mỗi chiến sĩ 250.000 đồng. Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tặng mỗi người - hạ sĩ quan 300.000 đồng, mỗi chiến sĩ 150.000 đồng.

Tỉnh Khánh Hòa tặng hàng nghìn suất quà với mức hơn 80.000 đồng/suất, cùng hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, bánh kẹo… nhằm đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các quần đảo Trường Sa đón Tết đủ đầy.

Các cơ quan, tổ chức ngoài quân đội cũng đã có hàng trăm suất quà giá trị đến với quân và dân ở các điểm đảo như: Quỹ vì Trường Sa - Hoàng Sa tặng 700 triệu đồng; CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tặng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, các lực lượng đang công tác tại Trường Sa 150 triệu đồng. Nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức trên cả nước tặng quân và dân đảo Trường Sa nhiều phần quà, nhu yếu phẩm, bánh kẹo, gạo nếp...

Đây là những món quà vô giá, có ý nghĩa đặc biệt nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết