08/03/2018 - 15:22

Giáo dục lịch sử qua bảng thuyết minh tên đường 

Thời gian gần đây, một số biển tên đường của TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) được nhiều người dân quan tâm bởi những tấm biển có kèm dòng chú thích tóm tắt về tên gọi của từng con đường như: Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng, Hùng Vương,...

Những biển tên đường có dòng chú thích ngắn gọn được triển khai gắn trên nhiều tuyến đường TP.Cao Lãnh

Cô Nguyễn Thị Bé ở khóm 2, phường 1, TP.Cao Lãnh cho biết: “Tôi học ít nên đâu có rành về lịch sử, trước đây chỉ biết tên đường vậy thôi chứ đâu biết rõ ý nghĩa của tên gọi đó. Nay, qua những chú thích ngắn gọn này tôi mới biết ông Lý Thường Kiệt là ai và cũng hiểu hơn về tiểu sử, công trạng của những anh hùng dân tộc”. Còn em Lê Ngọc Thắm - sinh viên Trường đại học Đồng Tháp chia sẻ: “Những biển có chú thích tên đường này rất hay và ý nghĩa, thông qua những biển này sẽ giúp thế hệ trẻ như chúng em nhớ và hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc. Em mong muốn trên tất cả tuyến đường của mình sẽ được thực hiện mô hình này”.

Ông Hồ Thanh Tâm - Phó Giám đốc Ban quản lý công trình công cộng TP.Cao Lãnh cho biết: Các bảng tên đường có dòng thuyết minh được triển khai gắn vào đầu tháng 12-2017 trong kế hoạch chỉnh trang đô thị đón xuân Mậu Tuất 2018 và Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh 2017. Trong đợt vừa qua, thành phố đã gắn 57 biển có chú thích tên đường ở 1 số tuyến đường chính như: Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ,... và một số tuyến đường giao nhau với đường chính như: Đặng Văn Bình, Hùng Vương, Trương Định, Nguyễn Quang Diêu,... Ông Tâm cho biết thêm, hiện tại thành phố chưa có kế hoạch triển khai thêm.

Những biển tên đường có dòng chú thích ngắn gọn, súc tích ở các tuyến đường của TP.Cao Lãnh đang thật sự phát huy hiệu quả. Nhiều người dân cho rằng, rất nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh được đặt tên các vị anh hùng dân tộc nên việc chú thích ngắn gọn tên đường sẽ vừa có tác dụng giúp người dân cùng ôn lại lịch sử vừa làm rạng rỡ tên tuổi những anh hùng dân tộc vốn chỉ được biết đến trong phạm vi trường học. Mong rằng mô hình sẽ được tiếp tục triển khai, đây sẽ là một hình thức dạy, giáo dục lịch sử hiệu quả trong nhân dân.

Theo Báo Đồng Tháp

Chia sẻ bài viết