29/08/2017 - 22:15

Giải quyết vụ việc, vụ án kịp thời, tạo sự đồng tình của dư luận

(CT)- Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tại Hội nghị sơ kết thi đua thực hiện Kế hoạch 04-KH/BNCTU ngày 18-5-2016 về chuyên đề “Tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý có hiệu quả các vụ án, vụ việc kéo dài, nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm về nội chính, tham nhũng” (KH04), do Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ tổ chức ngày 29-8-2017. 

Qua hơn 1 năm thi đua thực hiện KH04, Văn phòng các Quận ủy, Huyện ủy và các phòng chuyên môn Ban Nội chính đã chủ động phối hợp với các cơ quan nội chính và ngành chức năng có liên quan nắm chặt tình hình, triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh, phòng chống tội phạm; thường xuyên rà soát các vụ việc tồn đọng, kéo dài, các vấn đề bức xúc trong dân; chủ động xây dựng các phương án giải quyết, tránh xảy ra điểm nóng trên địa bàn…

Qua đó, có nhiều vụ án, vụ việc kéo dài, nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm đã được tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý có hiệu quả. Đồng thời, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong thực thi nhiệm vụ được nâng lên; đấu tranh hiệu quả với các sai phạm, xử lý dứt điểm các vụ việc phát sinh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đề nghị các phòng tham mưu của Ban Nội chính và Văn phòng Quận ủy, Huyện ủy phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc rà soát lại các vụ việc, vụ án cần giải quyết để tham mưu giúp Thường trực Thành ủy và cấp ủy chỉ đạo giải quyết.

Bên cạnh đó, Các Văn phòng Quận ủy, Huyện ủy cần củng cố bộ phận tham mưu giúp việc cho các cấp ủy trong thực hiện công tác nội chính; xây dựng kế hoạch cụ thể hóa KH04 để phân công, giao các vụ việc, vụ án cho từng cơ quan, đơn vị giải quyết, xử lý. Quá trình giải quyết vụ việc, vụ án phải đảm bảo đúng, kịp thời, tạo sự đồng tình của dư luận. Ban Nội chính Thành ủy nên cụ thể hóa các tiêu chí trong kế hoạch thi đua để giúp các Văn phòng Quận ủy, Huyện ủy thuận lợi trong thực hiện và khi chấm điểm thi đua được dễ dàng…

Dịp này, Ban Nội chính Thành ủy đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể có thành tích tốt trong thực hiện KH04. 

Sơn Hà

Chia sẻ bài viết