26/06/2020 - 14:49

Gãy lưỡi cưa máy cắt gạch, mảnh sắt nhọn ghim vào mắt anh phụ hồ 

(CTO) – Trong lúc đang làm việc nhưng do không đeo kính bảo hộ, anh T.V.Đ (47 tuổi, ở Hậu Giang) bị mảnh sắt từ lưỡi cưa gãy của máy cắt gạch văng ghim vào mắt.

Bác sĩ CKI Trần Việt Hùng thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân. 

Sau tai nạn, anh Đ ban đầu chỉ dùng nước để rửa sạch vì nghĩ không sao. Nhưng sau đó mắt tấy đỏ, đau nhức và chảy nước mắt nhiều, không thể mở mắt. Người nhà đưa anh đến Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn Cần Thơ cấp cứu.

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện dị vật sắc nhọn trong mắt phải, gây tổn thương nặng, chỉ định phẫu thuật gắp dị vật ngay lập tức. Nếu không được xử trí kịp thời và điều trị đúng cách, anh Đ. có thể mất thị lực vĩnh viễn hoặc phải loại bỏ nhãn cầu. Sau 30 phẫu thuật, các bác sĩ gắp được mảnh sắt khoảng 1cm ra khỏi mắt người bệnh. Bệnh nhân được xuất viện trong ngày.

Bác sĩ khuyến cáo, những trường hợp có dị vật sắc nhọn rơi vào mắt nên băng mắt và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế ngay lập tức; không dùng tay hoặc bất kỳ vật gì  tác động vào mắt vì có thể gây nhiễm trùng hoặc tổn thương nhiều hơn; đeo kính bảo hộ trong quá trình lao động hoặc làm những công việc có nguy cơ bị dị vật văng vào mắt.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết