24/01/2019 - 16:16

Được tặng thêm ngày phép để… hẹn hò 

Songcheng Performance và Songcheng Tourism Management, hai công ty ở thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), vừa cho phép các nhân viên nữ còn độc thân nghỉ thêm 8 ngày trong dịp Tết âm lịch để “về nhà và hẹn hò”.

Ảnh: China Daily

Cụ thể, thông báo của hai công ty trên cho biết những nhân viên nữ chưa kết hôn trên 30 tuổi và giữ các vị trí không trực tiếp tiếp xúc với khách hàng sẽ được nghỉ 15 ngày, bao gồm 7 ngày nghỉ Tết như thông lệ. Họ còn có thể xin kéo dài thời gian nghỉ phép để hẹn hò. Thông báo này được đưa ra sau khi một trường trung học ở Hàng Châu tuần rồi cũng cho phép các giáo viên độc thân nghỉ thêm 2 ngày mỗi tháng để tìm kiếm tình yêu. 

Được biết, phụ nữ độc thân từ 30 tuổi trở lên được xem là “hàng tồn kho” tại Trung Quốc, bởi quan niệm truyền thống cho rằng những chị em chưa kết hôn khi đã ngoài tuổi 25 kém thu hút hơn đối với nam giới. Tuy vậy, việc tầng lớp trung lưu tăng trưởng nhanh chóng và nền kinh tế đa dạng hóa đã khiến ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc tập trung vào sự nghiệp và chọn kết hôn muộn hơn, thậm chí là sống độc thân.

Theo Bộ Dân chính Trung Quốc, nước này có hơn 200 triệu người trưởng thành độc thân vào năm 2015 và tỷ lệ kết hôn đã giảm hằng năm kể từ năm 2013.

NG. CÁT (Theo Telegraph, SCMP)

Chia sẻ bài viết