11/06/2020 - 05:59

Đưa cần cẩu chân đế 40 tấn tại Cảng Cái Cui vào khai thác 

(CT)- Ngày 10-6, Công ty Cổ phần Cảng Cần Thơ tổ chức lễ khai trương đưa cần cẩu chân đế 40 tấn tại Cảng Cái Cui vào khai thác. Đây là công trình chào mừng Đại hội Công ty Cổ phần Cảng Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bốc xếp chuyến hàng đầu tiên từ cần cẩu chân đế 40 tấn.

Cần cẩu chân đế 40 tấn, có tầm với 28m tại Cảng Cái Cui có khả năng đáp ứng bốc dỡ các tàu container chuyên dùng đến 600TEUs. Việc đưa cần cẩu này vào khai thác nhằm mục tiêu tăng năng suất xếp dỡ, giảm thời gian giải phóng tàu và giảm thiểu chi phí logistics của các chủ hàng, chủ tàu, đơn vị trung gian (forwarder) và các đơn vị có liên quan trong vùng phục vụ.  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Cần Thơ, khẳng định: Với vị trí địa lý trung tâm của ĐBSCL cùng hạ tầng kho bãi lớn nhất cả vùng, Cảng Cần Thơ đã, đang và tiếp tục là mắt xích quan trọng để liên kết các chuỗi logistics và chuỗi cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp trong vùng. Tuy nhiên, chi phí logistics  trên cả nước nói chung và vùng ĐBSCL nói riêng  còn đang rất cao, chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí phân phối hàng hóa của doanh nghiệp. Từng bước khắc phục vấn đề này, Cảng Cần Thơ đã nỗ lực cải tiến để đưa các giải pháp dịch vụ tốt nhất đến khách hàng như: sử dụng phần mềm khai thác hàng tổng hợp tại cảng vào vận hành kể từ cuối năm 2018; mô hình cung cấp dịch vụ theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm; tập trung đầu mối, “một cửa” trong giao dịch  và phát triển chuỗi dịch vụ logistics door – to – door (vận chuyển hàng hóa từ tay người giao đến tay người nhận)… Ngoài ra, công ty cũng  nâng cấp trang thiết bị xếp dỡ tại cảng để nâng cao năng suất xếp dỡ, tăng khả năng khai thác tàu hàng, nhất là tàu container... Đây là tiền đề quan trọng để thu hút các hãng tàu trong nước và quốc tế mở đường tàu, tuyến sà lan container phù hợp đến Cảng Cần Thơ; tạo thêm cơ hội xuất khẩu nông lâm, thủy sản và trái cây của vùng ra các thị trường khu vực và thế giới.

Tin, ảnh:  MỸ THANH

Chia sẻ bài viết