(CT) - Theo báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, trong 8 tháng năm 2023, ngành Du lịch thành phố đã đón trên 4,8 triệu lượt khách, tăng 27% so với cùng kỳ, đạt 92% kế hoạch năm.
Du khách quốc tế trải nghiệm chợ nổi Cái Răng.
Các doanh nghiệp lưu trú phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ, đạt 77% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 4.120 tỉ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ, đạt 90% kế hoạch năm. Đây là tín hiệu khả quan cho ngành Du lịch Cần Thơ trong thời gian phục hồi sau dịch COVID-19.
Trong kế hoạch năm 2023, Cần Thơ phấn đấu đón 5,2 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú khoảng 2,7 triệu lượt và tổng doanh thu từ du lịch gần 4.600 tỉ đồng. Với đà thu hút du khách như hiện này, du lịch Cần Thơ có thể sớm đạt được các chỉ tiêu đề ra, nhất là dịp cuối năm là mùa đón du khách quốc tế. Đặc biệt, kể từ giữa tháng 8- 2023 các chính sách mới về thị thực tạo mọi điều kiện để du khách quốc tế đến Việt Nam. Tại Cần Thơ, ngành Du lịch thành phố cũng đang nỗ lực thu hút và gia tăng thị trường khách quốc tế.
Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Để thu hút du khách trở lại Cần Thơ mạnh mẽ hơn, chúng tôi đang tập trung xây dựng, làm mới, nâng chất các sản phẩm du lịch, dịch vụ phù hợp với các thị trường trọng điểm trong nước và thị trường quốc tế mà Cần Thơ đang hướng đến. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tăng cường công tác quảng bá qua các sự kiện xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, thay đổi phương thức quảng bá và tiếp cận du khách. Đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện hệ thống du lịch thông minh để giới thiệu hình ảnh du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng của Cần Thơ hiệu quả hơn”.
Cụ thể, một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quảng bá của ngành Du lịch Cần Thơ từ nay đến cuối năm là tổ chức Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền (từ ngày 24 đến 27-9), các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương, phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Cần Thơ năm 2023 (dự kiến vào tháng 12) với quy mô 350 gian hàng quảng bá du lịch, ẩm thực, đặc sản vùng miền…
Sắp tới, du lịch Cần Thơ cũng tham gia xúc tiến quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2023 (tháng 9); tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ tại Tây Nguyên; phối hợp Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL tại Tây Bắc... Song song đó, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số vào quảng bá du lịch, giới thiệu các điểm đến, dịch vụ sản phẩm du lịch trên các Cổng thông tin du lịch thành phố: Cổng thông tin điện tử du lịch, Cổng thông tin du lịch và Ứng dụng du lịch thông tin trên thiết bị di động (đạt gần 6.000 lượt truy cập/ngày), các trang mạng xã hội...
Tin, ảnh: ÁI LAM