17/08/2013 - 20:21

Dự án xây dựng đường tỉnh 920 có thực hiện hay không?

Cử tri quận Ô Môn đề nghị thành phố cho biết dự án xây dựng đường tỉnh 920 có thực hiện không, nếu có thì khi nào thực hiện. Nội dung công văn trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố, như sau:

Dự án đường tỉnh 920, từ ngã ba Nhà máy nhiệt điện Ô Môn 1 đến đường số 2 đã được UBND thành phố thống nhất chủ trương thành phố đầu tư ngân sách để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư - còn Tập đoàn điện lực Việt Nam thực hiện việc đầu tư kinh phí để xây dựng phần đường. Tuy nhiên, thời gian qua, do khó khăn về kinh phí nên các bên có liên quan chưa triển khai thực hiện dự án được.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Ô Môn (tại báo cáo số 56 ngày 12-12-2012) công tác bồi thường thiệt hại của dự án gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính là do một số hộ dân đã xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất; một số hộ đã xây dựng nhà, công trình kiến trúc trên đất đã có quy hoạch thực hiện dự án... Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án đầu tư xây dựng đường tỉnh 920 đã có báo cáo trình cấp có thẩm quyền để xin chủ trương thực hiện các bước tiếp theo của dự án nêu trên. Tuy nhiên, hiện nay do Tập đoàn Điện lực Việt Nam chưa có kế hoạch bố trí chi phí đầu tư xây dựng tuyến đường. Do đó, tạm thời thành phố chưa bố trí kinh phí để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với dự án này.

Chia sẻ bài viết