30/11/2014 - 21:22

Nhịp cầu dân cử

Dự án kè bờ sông Cần Thơ thực hiện chậm, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân

Cử tri phản ánh dự án Bờ kè sông từ ngã ba Vàm Xáng (xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền) đến phường Ba Láng, quận Cái Răng triển khai chậm, kéo dài gây bức xúc và ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong vùng dự án. Cử tri đề nghị thành phố trả lời cho cử tri biết dự án này có tiếp tục thực hiện hay không và khi nào thực hiện. Nội dung trả lời của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố, như sau:

- Dự án Kè bờ sông Cần Thơ – Ứng phó với biến đổi khí hậu TP Cần Thơ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong danh mục dự án ưu tiên thuộc Chương tình SP-RCC tại Công văn số 1443/TTg-QHQT ngày 19-9-2012. Phạm vi của dự án đi qua quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền. Phía bờ trái từ cầu Cái Răng đến rạch Ba Láng dài 1.850m thuộc phường Lê Bình và một phần thuộc phường Ba Láng, quận Cái Răng. Phía bờ phải thuộc quận Ninh Kiều và huyện Phong Điền dài 1.125m từ cầu Rau Răm đến xã Mỹ Khánh (trong đó có khoảng 200m thuộc huyện Phong Điền).

- Năm 2013, hồ sơ dự án đã lập xong và UBND thành phố đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính thẩm định dự án và vốn Chương trình SP-RCC cho dự án. Tuy nhiên, đến cuối năm 2013 vẫn chưa có nguồn vốn để thực hiện.

- Ngày 26-9-2014, UBND thành phố tiếp tục có Báo cáo số 140/BC-UBND đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính thẩm định dự án và vốn Chương trình SP-RCC cho dự án.

- Thời gian thực hiện dự án: Sau khi có kết quả thẩm định dự án và vốn Chương trình SP-RCC cho dự án của các bộ, ngành Trung ương, Chủ đầu tư sẽ triển khai thực hiện theo quyết định phê duyệt của cấp có thẩm quyền (dự kiến trong thời gian 05 năm).

Chia sẻ bài viết