02/12/2017 - 09:39

Đóng góp ý kiến phản biện đối với các dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố

(CT)- Ngày 1-12, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố tổ chức hội nghị phản biện lấy ý kiến đối với các dự thảo Nghị quyết quy phạm pháp luật của HĐND thành phố chuẩn bị trình tại kỳ họp thứ 7. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN, thành viên các Hội đồng tư vấn của UBMTTQVN, đại diện các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố.

Các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến phản biện đối với dự thảo Nghị quyết về quy định thời hạn lập, phê chuẩn quyết toán ngân sách cấp xã, cấp huyện; thời hạn UBND các cấp gửi báo cáo kế hoạch tài chính của địa phương; dự thảo Nghị quyết về sửa đổi bổ sung Nghị quyết số 04/2016/NQ-HĐND ngày 9-12-2016 của HĐND thành phố về việc phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ điều tiết giữa các cấp ngân sách trong thời kỳ ổn định ngân sách từ năm 2017 đến năm 2020; dự thảo Nghị quyết về quy định chi phí hỗ trợ chuẩn bị và quản lý thực hiện dự án thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2016-2020 và dự thảo Nghị quyết về quy định khung cơ chế, chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở các đường bay mới đi/đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Các đại biểu thống nhất cao đối với các dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố. Đồng thời, góp ý chỉnh sửa về thể thức trình bày văn bản, yêu cầu chỉnh sửa, cập nhật thêm đối với những số liệu chưa rõ, chưa hợp lý.

 Riêng đối với dự thảo Nghị quyết về quy định khung cơ chế, chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở các đường bay mới đến đi/đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, các đại biểu đề nghị cần xem xét, quy định rõ hơn về cách thức hỗ trợ, mức hỗ trợ, để đảm bảo nguồn lực ngân sách và tính hiệu quả, hiệu lực của Nghị quyết khi ban hành.

Theo nhiều đại biểu, bên cạnh việc hỗ trợ các hãng hàng không, thành phố cũng cần thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thu hút đầu tư, như: xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, phát triển các điểm du lịch, dịch vụ lưu trú chất lượng... Qua đó, nhằm thúc đẩy thương mại- dịch vụ thành phố phát triển.

TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết