22/07/2017 - 19:08

Đồng chí Trần Thanh Mẫn dự họp mặt, tặng quà gia đình chính sách tại TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang

(CT)- Sáng 22-7-2017, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đến dự họp mặt, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu ở phường An Hội, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) và xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang). Cùng dự họp mặt, trao quà tại phường An Hội có các đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ và các đồng chí lãnh đạo TP Cần Thơ. Cùng dự họp mặt, trao quà tại xã Thạnh Xuân có đồng chí Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang và lãnh đạo TP Cần Thơ...

Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà các gia đình chính sách xã Thạnh Xuân.Đồng chí Trần Thanh Mẫn tặng quà các gia đình chính sách xã Thạnh Xuân.

Tại các nơi đến, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã thông tin về công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với nước của Đảng và Nhà nước, MTTQVN, các đoàn thể và nhân dân thời gian qua. Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, cả nước hiện có khoảng 9 triệu người có công với nước; trong đó có 1,2 triệu gia đình liệt sĩ, 127.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 2 triệu gia đình thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam. Đây là sự hy sinh to lớn của nhân dân ta trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới và làm nghĩa vụ quốc tế. Được sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước, MTTQVN, các đoàn thể và nhân dân, đến nay, hầu hết gia đình chính sách, người có công với nước đều có cuộc sống ổn định. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN ghi nhận công lao đóng góp và sự hy sinh của các gia đình chính sách ở phường An Hội và xã Thạnh Xuân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ra sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển; đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQVN và đoàn thể các địa phương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với nước. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách ở phường An Hội và 50 phần quà cho gia đình chính sách ở xã Thạnh Xuân, mỗi phần quà 1 triệu đồng và 10 ký gạo. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã đến thăm, tặng quà gia đình Trung tướng Nguyễn Đệ, nguyên Tư lệnh Quân khu 9.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn và đồng chí Trần Quốc Trung trao quà cho gia đình chính sách phường An Hội.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN; đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng lãnh đạo thành phố đến chứng kiến an vị tượng cố nhạc sĩ Lưu Hữu Phước tại Công viên Lưu Hữu Phước. Tượng cố nhạc sĩ Lưu Hữu Phước được đúc bằng đồng đỏ, cao 2,54m, nặng 2 tấn. Chi phí đúc tượng và xây bệ tượng gần 2 tỉ đồng, do lãnh đạo thành phố vận động Tập đoàn Thắng Lợi tài trợ.
Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết