29/05/2019 - 10:27

Doãn Quốc Ðam đi lên từ vai phụ 

Các hóa thân của Doãn Quốc Đam trong nhân vật Fedora.

Nam diễn viên trẻ Doãn Quốc Ðam đang được đánh giá cao nhờ khả năng nhập vai đa dạng và lối diễn có chiều sâu. Mới đây, nam diễn viên thế hệ 9X tiếp tục gây ấn tượng với nhân vật tội phạm trong loạt phim hình sự “Mê cung”, phát sóng lúc 21 giờ 40 thứ tư và 21 giờ 50 thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3.

Xuất phát điểm là những vai diễn phụ và phản diện, đến nay Doãn Quốc Đam đã góp mặt trong nhiều tác phẩm chất lượng như “Khi đàn chim trở về 3”, “Câu hỏi số 5”, “Lặng yên dưới vực sâu”, “Người phán xử”, “Quỳnh búp bê” và nay là “Mê cung”.

Diễn xuất của Doãn Quốc Đam gây chú ý khi hóa thân thành những tay anh chị trong “Khi đàn chim trở về 3”, “Câu hỏi số 5”; nhất là vai diễn Trần Tú trong “Người phán xử” - một kẻ đầy tham vọng, máu lạnh và tàn bạo, ẩn mình với nhiều mưu lược trong vỏ bọc một người biết nhẫn nhịn. Nhờ diễn xuất tốt nên bên cạnh những diễn viên gạo cội như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh; Doãn Quốc Đam là cái tên diễn viên trẻ hiếm hoi được nhắc đến trong “Người phán xử”. Khi “cơn sốt” “Người phán xử” vẫn chưa hạ nhiệt thì Doãn Quốc Đam lại tạo sức hút mới với nhân vật Cảnh trong “Quỳnh búp bê”. Cảnh là nhân vật nửa chính nửa tà: là tên tội phạm bảo kê trong thế giới ngầm, nhưng tận sâu bên trong là con người lương thiện được khơi dậy bởi tình yêu dành cho Quỳnh. Nhờ diễn xuất quá tốt của Doãn Quốc Đam mà nhân vật Cảnh được khán giả yêu mến. Thậm chí khi nhân vật Cảnh chết khi phim đi được nửa đoạn đường, khán giả đã gửi yêu cầu để biên kịch và đạo diễn cho Cảnh sống lại.

Khi khán giả còn đang hâm mộ và luyến tiếc nhân vật Cảnh thì Doãn Quốc Đam lại tái xuất với vai diễn mới: tên tội phạm tâm thần trong “Mê cung”. Trong tác phẩm đang gây chú ý này, Doãn Quốc Đam hóa thân thành kẻ bị tâm thần phân liệt, thể hiện hai vai: tên giết người Fedora và Quang Nhật. Trong khi Quang Nhật bị tự kỷ bẩm sinh, ngờ nghệch như đứa trẻ; thì Fedora là hacker với IQ 150, có suy nghĩ và hành động cực đoan. Nhân vật Fedora luôn biến hóa đa dạng về hình dáng và tính cách, gây ra hàng loạt vụ án mạng và qua mặt cảnh sát: từ một ông lão thành chàng trai, từ một người bảnh bao nhanh chóng trở thành kẻ lam lũ… Fedora gieo tội ác và đổ lên Quang Nhật - người chỉ luôn sống trong thế giới của riêng mình.

Với diễn xuất đa năng, Doãn Quốc Đam đã nỗ lực hết mình cho vai diễn, cho thấy sự nghiêm túc với nghề, hứa hẹn sẽ còn mang đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Doãn Quốc Ðam